Người nhà nạn nhân xác chết phi tang thẩm mĩ viện cần biết lời khai chính xác

author 09:01 03/11/2013

Mọi phương thức tìm kiếm xác chị Lê Thị Thanh Huyền đã được gia đình thực hiện, đi dọc 200km hai bên bờ sông Hồng - quanh khu vực cầu Thanh Trì, lật từng đám bèo, bụi rậm hai bên sông nhưng vô vọng.

 

 

Có phi tang thi thể chị Huyền xuống sông Hồng hay không? Nếu vứt thì chính xác là vứt ở chỗ nào?

Đây là câu hỏi đầu tiên mà người nhà chị Huyền đặt ra cho Nguyễn Mạnh Tường vì trong suốt 10 ngày tìm kiếm vừa qua, người nhà đã làm đủ mọi cách để tìm kiếm thi thể người thân nhưng không thấy.

Trong những ngày qua, gia đình, người thân của chị Huyền liên tục nhận được các thông tin về phát hiện thi thể trôi trên sông Hồng. Gần đây nhất là ngày 29-10, gia đình 2 lần nhận được tin báo có thi thể nổi ở khu vực cầu Yên Lệnh, giáp ranh giữa 2 tỉnh Hà Nam - Hưng Yên.

Tuy nhiên, sau khi gia đình đến tận nơi để xác minh thì đó chỉ là hoang tin không chính xác, và đó chỉ là một khúc gỗ.

Mọi phương thức đã được gia đình thực hiện, đi dọc 200km hai bên bờ sông Hồng - quanh khu vực cầu Thanh Trì, lật từng đám bèo, bụi rậm hai bên sông nhưng vô vọng.

Việc tìm kiếm này còn nhận được sự hỗ trợ từ phía Bệnh viện Bạch Mai khi thuê những người thợ lặn chuyên nghiệp để mò dưới đáy sông, nhưng kết quả vẫn vô vọng.

Cơ quan công an cũng trực tiếp tham gia tìm kiếm, hàng ngày đi ca-nô dọc hai bên sông để quan sát xem có  thấy thi thể nổi lên không.

Đã 13 ngày sự việc xảy ra, sự tìm kiếm cũng được gia đình và cơ quan chức năng huy động tối đa mà không tìm thấy thi thể chị Huyền đã buộc gia đình đặt ra nghi vấn: Liệu Nguyễn Mạnh Tường có thật sự phi tang thi thể chị Huyền xuống sông Hồng mặc dù cơ quan công an Hà Nội đã khẳng định có nhiều nhân chứng đã trông thấy hành động này?.

Những nghi vấn, giả thiết được đặt ra nhiều càng khiến cho sự việc tìm kiếm trở lên hỗn loạn. Gia đình nạn nhân đã có đề nghị cơ quan chức năng lấy lại lời khai của Tường, nhưng kết quả lần lấy lại này về cơ bản là không có gì thay đổi.

Tường vẫn khẳng định phi tang thi thể chị Huyền ở cầu Thanh Trì xuống sông Hồng. Vậy, câu hỏi mà gia đình đặt ra là: Nếu vứt thì chính xác là vứt ở chỗ nào?

Trong khi, từng khúc sông đã được quần đảo kỹ lưỡng, đã được đội thợ lặn mò tìm mà vẫn không thấy. Trong tuyệt vọng, người nhà nạn nhân đã buộc lòng phải thử đến phương pháp tâm linh nhưng vẫn chỉ nhận được thêm "trái đắng" từ những người hòng lợi dụng sự việc để vụ lợi cá nhân.


Đại tá, Tiến sĩ Lê Việt Vùng, nguyên giám đốc Trung tâm Giám định pháp y, Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an nhận định: "Thông thường thi thể ném xuống sông sẽ nổi lên trong quá trình phân hủy, thời gian bao nhiêu lâu còn phụ thuộc vào các yếu tố như thời tiết, cơ địa từng người nhưng thường là 4-5 ngày.

Đến thời điểm này đã bước sang ngày thứ 14 mà vẫn chưa tìm thấy thi thể, nhiều khả năng xác đã bị phân hủy, trong quá trình tan rữa hoặc đã vướng vào thuyền đi trên sông và trôi ra ngoài biển chứ không còn ở loanh quanh khu vực gầm cầu Thanh Trì và tuyến sông đó".

Điều này càng làm cho người nhà cảm thấy sốt ruột và mong muốn Tường nhanh chóng cho biết chính xác vị trí ném thi thể xuống sông.

Kẻo nếu để lâu sẽ như người có kinh nghiệm gần 30 năm vớt xác ở khu vực sông Hồng này nói: "Có thể khi chị Huyền bị gói vào túi nilon vứt xuống sông, tàu bè đi qua khiến túi nilon mắc vào và kéo lê ra biển".

Nếu như người này nói, thì lúc đó, sự việc sẽ rơi vào bế tắc và có thể người nhà nạn nhân và hàng triệu người quan tâm, theo dõi thông tin sự việc trong thời gian qua sẽ không biết được sự thật rõ ràng đằng sau sự việc vứt xác phi tang của BS Nguyễn Mạnh Tường.

Gia đình chị Huyền sẽ thuê luật sư vào cuộc

Trao đổi với báo chí, ông Quang - cậu nạn nhân cho biết: "Trước thông tin Nguyễn Mạnh Tường không bị khởi tố tội giết người, gia đình đã bàn bạc và dự tính sẽ thuê luật sư vào cuộc để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho gia đình”.

Tuy nhiên, ông Quang cho biết chưa thể nói về thời gian cụ thể sẽ mời luật sư cũng như chưa thể cung cấp danh tính vị luật sư mà gia đình dự tính sẽ mời.

Ông Quang cho biết gia đình ông cảm thấy rất bất ngờ trước quyết định của cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội khi đã không khởi tố bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường về tội “Giết người”.

Cũng theo ông Quang, sáng nay gia đình đã nhận được thông báo của Công an TP Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai, trong ngày hôm nay (2/11), hai đơn vị này sẽ đưa lực lượng đến để tìm kiếm thi thể của chị Huyền trên sông Hồng ở phía hạ lưu, cách cầu Thanh Trì khoảng 8 km.

 

 

 

 

 

 

Theo Báo đất việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang