Người nhận lương hưu 100 triệu đồng/tháng, cao nhất Việt Nam là ai?

authorHà Thúy 22:16 31/10/2017

(VietQ.vn) - Người nhận lương hưu 100 triệu đồng/tháng không phải làm trong cơ sở nhà nước, mà làm ở liên doanh nước ngoài.

Hệ thống giám sát công nghệ thông tin của bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho thấy, người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay do BHXH chi trả là 101 triệu đồng/tháng.

nguoi-nhan-luong-huu-100-trieu-dongthang-cao-nhat-viet-nam-la-ai

 Có người hưởng lương hưu 100 triệu đồng/tháng cao nhất Việt Nam. Ảnh minh họa

Ban Thực hiện chính sách BHXH Việt Nam cho hay, việc trao trả lương hưu theo mức đóng bao nhiêu hưởng bấy nhiêu. Hiện nay, qua hệ thống giám sát thì người đang nhận lương cao nhất không phải là người làm trong cơ sở nhà nước mà là một người làm ở cơ sở liên doanh nước ngoài và người đàn ông này đóng BHXH 23 năm 3 tháng về hưu năm 2015, tỷ lệ hưởng BHXH là 62 %.

Chia sẻ với báo giới chiều 31/10, bà Đinh Thị Thu Hiền - Phó trưởng Ban thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH VN), cho biết nguyên nhân của việc hưởng lương hưu cao của người hưu trí trên là do trong thời gian công tác, người này đã đóng BHXH trên nền tiền lương rất cao.

Cụ thể, bà Đinh Thị Thu Hiền cho biết: “Người này có thời gian làm việc từ 1992 tới năm 2015, tới khi nghỉ hưu có tổng thời gian làm việc là 23 năm. Do làm việc ở công ty nước ngoài, có thời điểm người này có mức lương tháng gần 250 triệu đồng, vì đó nền tiền lương đóng BHXH của người đó rất cao”.

Nghệ An: Đổ xô xem cá ‘khủng’ nặng gần tạ, xẻ thịt bán giá trăm triệu(VietQ.vn) - Một con cá tra dầu quý hiếm nặng 98 kg, vừa được đưa về nhà hàng ở Nghệ An, xẻ thịt bán giá 1,5 triệu đồng/kg.

Bà Hiền cũng cho biết, hiện cả nước có 3.228 người có mức lương hưu dưới 1,3 triệu đồng.

Ví như đối tượng cán bộ cấp xã không chuyên trách cũng đóng trên nền lương cơ sở, mức hưởng nghỉ hưu chỉ đạt từ 55-60% cùng thời gian đóng ngắn, do vậy mức hưởng thấp.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang