Những chữ ký người nổi tiếng trị giá bạc tỷ trên thế giới

author 16:36 19/01/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người nổi tiếng trên thế giới sở hữu chữ ký có giá trị lên tới hàng nghìn USD, trường hợp gần đây nhất là chữ ký được bán với mức giá 772 nghìn USD (15 tỷ đồng) của Button Gwinnett.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, chữ ký của Button Gwinnett đã được bán với giá 772 nghìn USD (15 tỷ đồng) dù ông không phải là người nổi tiếng nhất từng ký tên vào bản Tuyên ngôn độc lập của Mỹ. 

Chữ ký trị giá 15 tỷ đồng của Button Gwinnett cho dù ông không phải là người nổi tiếng nhất từng ký vào bản Tuyên ngôn độc lập của Mỹ

Chữ ký trị giá 15 tỷ đồng của Button Gwinnett cho dù ông không phải là người nổi tiếng nhất từng ký vào bản Tuyên ngôn độc lập của Mỹ. Ảnh minh họa

Một trong những lí do chính khiến chữ ký của ông có giá trị chỉ kém đại thi hào Shakespeare chính là vì sự hiếm có của nó. Tới thế kỉ 19, gia đình Gwinnett đã hoàn toàn biến mất và không còn ai trông coi các tài sản của ông. Button Gwinnett sống ở Savannah, thành phố này đã bị cướp phá trong cuộc chiến giành độc lập của Mỹ, cũng như trong cuộc nội chiến sau đó. Ngoài ra, ông qua đời năm 42 tuổi và rất ít chữ viết tay của ông còn tồn tại. Tất cả các yếu tố này biến chữ ký của Button Gwinnett trở thành một hiện vật cực kì quí hiếm.

Chữ ký có giá trị nhất trên thế giới thuộc về Willian Shakespeare, hiện nay chỉ còn 6 chữ ký của ông được chứng nhận là thật, trong đó mỗi chữ ký trị giá 3 triệu USD (khoảng 64 tỷ đồng). Bên cạnh đó, chữ ký của Abraham Lincoln, Tổng thống thứ 16 của nước Mỹ, thường có giá 30 nghìn USD (tương đương 640 triệu đồng). Không chỉ vậy, một lá thư biện hộ cho Tuyên ngôn Giải phóng Nô lệ ngày 8/1/1863 có chữ ký của ông, được bán với giá 750 nghìn USD (khoảng 16 tỷ đồng) vào năm 1991. 

Chữ ký của William Shakespeare đang có giá trị nhất trong những chữ ký của người nổi tiếng

Chữ ký của William Shakespeare đang có giá trị nhất trong những chữ ký của người nổi tiếng. Ảnh minh họa

Một trường hợp khác là chữ ký của Paul McCartney - cựu thành viên trong ban nhạc huyền thoại Beatles, chữ kí của ông đáng giá nhất trong tất cả những chữ ký của người nổi tiếng. Vào năm 1997, một chữ ký của ông đã có giá là 250 đôla Mỹ (khoảng hơn 5 triệu đồng) còn hiện tại sau 9 năm giá trị của nó gấp 10 lần là 2500 đôla Mỹ (khoảng 53 triệu đồng). Trước đây, một bộ chữ ký của Beatles có giá là 400 đôla nhưng thời nay cũng một bộ chữ kí bao gồm đầy đủ bút tích của 4 anh em họ có giá không dưới 5000 đôla. Bên cạnh đó, bức tranh có đầy đủ chữ ký của 4 thành viên ban nhạc Beatles cũng có giá 5000 USD (khoảng 106 triệu đồng). 

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang