Người nước ngoài thích thú xin chữ đầu năm ở Văn Miếu

author 10:45 10/02/2016

(VietQ.vn) - Natasha (23 tuổi, đến từ Nga) chia sẻ: “Đây là năm thứ 4 tôi ở Việt Nam, và năm nào tôi cũng đến Văn Miếu xin chữ".

Theo tin tức từ báo Dân Việt, anh Tony (36 tuổi, đến từ Tây Ban Nha) rất hào hứng với phong tục xin chữ đầu năm trong Tết cổ truyền Việt Nam. Khi được hỏi về chữ muốn xin, Tony nói: “Tôi muốn xin chữ Tài, vì tôi nghĩ đây là điều quan trọng nhất của con người”. Anh Nickel, người anh em song sinh của Tony, muốn xin thầy đồ chữ “Seed” (tiếng Việt nghĩa là Nhân) vì đó là tên trường đại học của anh.

Natasha (23 tuổi, đến từ Nga) chia sẻ: “Đây là năm thứ 4 tôi ở Việt Nam, và năm nào tôi cũng đến Văn Miếu xin chữ, mặc dù phải xếp hàng hơi lâu một chút nhưng khi xin được chữ tôi cảm thấy rất mãn nguyện”.

Trong khi đó, Hội chữ xuân Bính Thân năm nay được tổ chức khá quy củ, nền nếp. Ban Tổ chức đã cho dựng khoảng 100 lều bạt xung quanh khu vực hồ Văn nhằm tạo một không gian rộng rãi cho hoạt  động của người xin chữ và các "thầy đồ".

Khách Tây chăm chú nhìn từng nét bút của ông đồKhách Tây chăm chú nhìn từng nét bút của ông đồ. Ảnh: Dân Việt

Năm nay Hội chữ xuân Bính Thân được tổ chức với nhiều điểm mới như có thêm hoạt động tương tác viết thư pháp trên cát cũng, việc trang trí, chiếu sáng cũng được bố trí hợp lý tạo điều kiện thuận lợi nếp sinh hoạt  văn hoá đầu xuân.  

Song song với hoạt động xin chữ - cho chữ là Triển lãm thư pháp "Uống nước nhớ nguồn" với khoảng 100 tác phẩm của nhiều tác giả tự do và thành viên các câu lạc bộ thư pháp tại Hà Nội.

Hội chữ xuân Bính Thân 2016 sẽ diễn ra đến hết ngày 15/2, mở cửa từ 8 giờ 30 phút đến 20 giờ hàng ngày, ngày mùng Một và mùng Hai Tết tổ chức viết đến 22 giờ, báo Thanh Niên đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang