Người phụ nữ bí ẩn giàu thứ 2 Việt Nam, chưa từng một lần lộ diện là ai?

author 19:15 08/03/2019

(VietQ.vn) - Người phụ nữ này luôn góp mặt ở vị trí đầu trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, nhưng chưa một lần lộ diện.

Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, tên tuổi của nữ doanh nhân này, trong vài năm gần đây, luôn nằm ở vị trí top ten.

Mặc dù vậy, bà chưa một lần xuất hiện công khai trước giới truyền thông, thực sự là một người phụ nữ bí ẩn gây tò mò. Vậy, bà là ai?

Đó là bà Phạm Thu Hương – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup – còn được biết đến là vợ của tỷ phú giàu nhất Việt Nam, ông chủ “đế chế” trăm nghìn tỷ đồng – ông Phạm Nhật Vượng.

nguoi-phu-nu-bi-an-giau-thu-2-viet-nam-chua-tung-mot-lan-lo-dien-la-ai

 Nữ doanh nhân bí ẩn của tập đoàn Vingroup. Ảnh minh họa

Có rất ít thông tin về bà Phạm Thu Hương, ngoài những con số công khai trên sàn chứng khoán, năm sinh 1969 cùng nơi sinh Hà Nội và ngành nghề là cử nhân luật.

Theo những thông tin ít ỏi do giới truyền thông khai thác thì năm 1993, bà Hương cùng ông Vượng và một số bạn bè là sinh viên mới tốt nghiệp chuyển từ Matxcơva đến Kharkov lập nghiệp. Công việc đầu tiên của vợ chồng tỷ phú giàu có bậc nhất Việt Nam khi đó là xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên cho người Việt.

Việc kinh doanh lớn mạnh, vợ chồng bà thành lập nhà hàng đầu tiên của người Việt tại Kharkov có tên là Thăng Long. Bà Hương được giao trọng trách đầu tiên với vai trò là Giám đốc.

Sau khi về Việt Nam, bà Hương tiếp tục cùng ông Vượng phát triển kinh doanh với Tập đoàn Vingroup. Bà Hương cùng em gái là Phạm Thúy Hằng giữ 2 vị trí Phó chủ tịch, sát cánh cùng ông Vượng trong hàng loạt dự án bất động sản, nghỉ dưỡng,... và giờ là đế chế tư nhân số 1 Việt Nam.

Với việc quy mô tập đoàn Vingroup không ngừng lớn mạnh và ông Phạm Nhật Vượng trở thành tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam, bà Hương cũng lọt top giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam nhiều năm liền. Tính đến thời điểm ngày 8/3/2019, tổng số tài sản trên sàn của bà Hương khoảng 18,006 nghìn tỷ đồng, chỉ đứng sau 5 tỷ phú Forbes, đồng nghĩa đứng trên hàng loạt doanh nhân nổi tiếng khác của Việt Nam.

2 'nữ tướng' xinh đẹp giúp ông Phạm Nhật Vượng điều hành doanh nghiệp trăm nghìn tỷ(VietQ.vn) - Dưới trướng của ông Phạm Nhật Vượng có 2 "nữ tướng" nổi danh trong thời gian gần đây, giúp ông điều hành những hạng mục chủ chốt của tập đoàn.

Với 18,006 nghìn tỷ đồng, hiện bà Hương là người phụ nữ giàu thứ 2 Việt Nam, chỉ đứng sau bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang