Người phụ nữ cắt tóc lừa đảo hàng trăm tỉ, cho nhân tình 80 tỉ đồng

author 18:54 07/05/2018

Vốn là thợ cắt tóc nhưng Tiên giả là giám đốc công ty mỹ phẩm, vay 288 tỉ đồng với lãi suất cao. Từ số tiền vay mượn này, Tiên cho người thân để làm ăn, trong đó có nhân tình của cô được “giúp vốn” đến 80 tỉ đồng.

Ngày 7/5, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thủy Tiên (sinh năm 1976, tại TPHCM) mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Tiên lãnh án tù chung thân.

Tiên vốn là thợ cắt tóc tại đường Nguyễn Bá Tòng (quận Tân Phú). Giữa năm 2010, Tiên được chị gái giới thiệu cho bà Thanh Thảo. Qua tiếp xúc, biết chị Thảo chuyên cho vay tiền, Tiên hỏi và được chị Thảo nhiều lần cho vay với lãi suất 5%/ngày. Thời gian đầu, Tiên thanh toán đầy đủ cả lãi lẫn gốc nên chủ nợ tin tưởng.

Sau khi tạo được uy tín với đối tác, Tiên “nổ” rằng mình đang làm giám đốc công ty TNHH Toành Xanh - Tứ Quý (trụ sở đóng tại phường 15, quận Tân Bình), chuyên kinh doanh mỹ phẩm và máy lọc nhớt từ nước ngoài nhập về, ngoài ra còn làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng.

Để chị Thảo yên tâm, Tiên tiết lộ thêm anh trai mình là Việt kiều Mỹ, hiện có nhà máy lọc nhớt ở Sóc Trăng, chuẩn bị chuyển 400 triệu USD về Việt Nam để đầu tư thêm nhiều lĩnh vực khác. Tiên chỉ cần đánh tiếng là ông anh sẽ giúp về tài chính.

Tuy nhiên, do vướng mắc thủ tục trong việc chuyển tiền về nước nên chậm hơn dự tính, trong khi Tiên đang cần vốn để nhập lô hàng máy móc và mỹ phẩm nên đề nghị chị Thảo cho vay tiền với lãi suất 21%/tháng, khi nào lấy lại chỉ cần báo trước 20 ngày.

Do trước đó Tiên luôn giữ đúng lời hứa cùng với mức lãi suất lần này quá hấp dẫn, đầu tháng 12/2010, Thảo chuyển qua tài khoản cho Tiên mượn 50 tỉ đồng. Có tiền trong tay, Tiên sắm hàng hiệu, tậu xế hộp đắt tiền và tân trang vẻ bề ngoài giống một doanh nhân thành đạt. Tiên rút gần 20 tỉ đồng trong khoản 50 tỉ đồng để trả lãi cho chị Thảo.

Đến tháng 2/2011, Tiên không còn khả năng tiếp tục đóng lãi. Vừa để “chữa cháy” lại có thêm tiền xài, bà “giám đốc” viện lý do cần thêm vốn sản xuất kinh doanh và đáo hạn ngân hàng, tiếp tục vay chị Thảo 238 tỉ đồng. Từ tháng 6/2010 đến tháng 4/2011, chị Thảo đã cho Tiên vay tổng cộng 288 tỉ đồng, Tiên đã trả lãi cho chủ nợ 173 tỉ đồng.

Tháng 5/2011, đến hẹn nhưng không thấy Tiên đóng lãi, chị Thảo đòi tiền thì cô ta giao chiếc xe BMW trị giá 2,9 tỉ đồng để cấn nợ, hứa khi nào anh trai chuyển 400 triệu USD về nước sẽ thanh toán hết. Sau đó, Tiên cắt đứt liên lạc và cố tình trốn tránh nên chị Thảo gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Sau khi trừ khoản tiền đã trả lãi, hiện “bà giám đốc” còn chiếm đoạt của chị Thảo tổng cộng 79 tỉ đồng.

Trước vành móng ngựa, Tiên thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết, số tiền chiếm đoạt được ngoài việc trả lãi cho chị Thảo, Tiên đưa cho chị gái, anh trai và một số người quen để làm ăn nhưng chưa lấy lại. Trong đó, Tiên giúp người tình tên Khôi hơn 80 tỉ đồng để kinh doanh nhưng bị anh ta chiếm đoạt.

Ông Khôi thừa nhận số tiền 80 tỉ đồng nhưng đó là quan hệ giao dịch dân sự giữa ông và bà Tiên. Ông Khôi chỉ thừa nhận ông có sử dụng 900 triệu đồng trong số tiền trên vào mục đích riêng.

HĐXX nhận định, số tiền Tiên đưa cho ông Khôi và những người khác để làm ăn là giao dịch dân sự nên không có cơ sở để xử lý những người này. Các phần giao dịch dân sự này phải giải quyết bằng 1 vụ án khác.

Nhận định hành vi của Tiên là nguy hiểm cho xã hội, mặc dù bị cáo có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng, tuy nhiên hậu quả vụ án lớn, đến nay bị cáo không có khả năng khắc phục được.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Tiên tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc bị cáo phải trả cho bà Thảo 79 tỉ đồng. Riêng ông Khôi cũng phải trả cho bị hại 900 triệu đồng vì đây chính là tiền bị cáo Tiên phạm tội mà có.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang