Người phụ nữ có trí tuệ càng cao thì đi giày đế càng thấp

author 20:46 01/04/2017

(VietQ.vn) - Theo các nhà tâm lý, người phụ nữ có trí tuệ càng cao thì đi giày đế càng thấp. Nghe có vẻ phi lý? Nhưng Bill Gates cũng đồng ý với lý thuyết này.

Theo các nhà tâm lý, người phụ nữ có trí tuệ càng cao thì đi giày đế càng thấp. Nghe có vẻ phi lý? Nhưng Bill Gates cũng đồng ý với lý thuyết này.

phu-nu-co-tri-tue-cang-cao-thi-di-giay-de-cang-thap

Melinda French, vợ của đại tỷ phú Mỹ Bill Gates 

Melinda French, vợ của đại tỷ phú Mỹ Bill Gates là một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Trước khi gặp đại tỷ phú, bà Melinda (tên thời con gái là French) tốt nghiệp trường đại học tư Duke tại bang Bắc Carolina và cùng một lúc nhận được hai bằng cử nhân: kinh tế học và tin học. Sau đó, bà còn lấy thêm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại một trường đại học danh giá.

Năm 1987, bà đến làm việc tại Microsoft với cương vị đứng đầu phòng kinh doanh. Dưới quyền bà có hơn một trăm nhân viên và bà đã từng thay mặt hãng ký những bản hợp đồng trị giá nhiều triệu USD. Melinda là nhân viên nữ duy nhất, trẻ nhất trong công ty và là 1 trong 10 người có bằng MBA.

phu-nu-co-tri-tue-cang-cao-thi-di-giay-de-cang-thap

Lần đầu gặp nhau, Bill Gates đã phát hiện điểm khác biệt giữa Melinda với những cô gái khác: Nàng là tín đồ của những đôi giày bệt!

Khi được hỏi là "Melinda có phải đã rất khổ công để lấy được ông không", Bill Gates trả lời: "Tôi phải khổ công lắm mới cưới được cô ấy!".

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của cặp Melinda French và Bill Gates diễn ra vào năm 1987, trong một cuộc họp báo của Microsoft ở New York. Vào lúc ấy, Bill Gates đã có tài sản trị giá nhiều triệu USD và tập đoàn Microsoft đang phát triển như diều gặp gió. 

Trong cuộc gặp gỡ với Melinda, Bill Gates ấn tượng về bà ở rất nhiều điểm ở sự thông minh và học thức. Bill Gates đã quan sát người vợ tương lai của mình rất kỹ, và ông đặc biệt chú ý đến một chi tiết đó là Melinda mang một đôi giày đế bệt. Một cô gái trẻ, trong cuộc gặp gỡ với người đàn ông độc thân giàu có, lại đi một đôi giày gót thấp như vậy? Điều đó chứng tỏ Melinda là một cô gái vô cùng giản dị đồng thời cũng rất tự tin.

Trải qua nhiều thăng trầm, có cả sự phản đối từ cha mẹ của Melinda. Nhưng vào ngày đầu tiên năm 1994 tại Hawaii đã diễn ra lễ cưới vô cùng lãng mạn giữa đại tỷ phú Bill Gates và người đẹp thông minh có trái tim nhân hậu Melinda.

phu-nu-co-tri-tue-cang-cao-thi-di-giay-de-cang-thap

Sau 13 năm chung sống, tỷ phú Bill Gates vẫn luôn coi Melinda là "vận may lớn nhất đời" ông

 

Hôn nhân hạnh phúc của Bill Gates và Melinda French minh chứng một chân lý: "tâm đầu ý hợp" là điều bắt buộc để tạo nên hạnh phúc. Vợ chồng nhà Gates là những người có cùng trình độ, cùng cách nghĩ và lý tưởng. Họ cũng giống nhau ở lối sống giản dị, ít phô trương và trái tim nhân hậu. Họ đi được với nhau một quãng đường dài như vậy là vì cả hai đều có cùng điểm đến.

phu-nu-co-tri-tue-cang-cao-thi-di-giay-de-cang-thap

Tạp chí Wall Street Journal đưa vào danh sách 50 phụ nữ đáng để người khác học tập

Bà Melinda đã mang đến một định nghĩa khác về "vợ tỷ phú". Không vóc dáng nóng bỏng, không phấn son hay trang sức đắt tiền, lại càng không phải người phụ nữ cam chịu lui về phía sau hậu trường để chăm lo cho chồng con, Melinda là một người vợ vừa truyền thống lại vừa hiện đại. Vẻ đẹp trí tuệ của bà đã khiến đại tỷ phú Bill Gates cả đời cúi mình trước vợ, coi vợ như "một điều may mắn" món quà vô giá cần được trân trọng.

Hoàng MT (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang