Người phụ nữ giàu nhất thế giới tiêu tiền như thế nào?

authorKhánh Hồng 15:24 09/04/2020

(VietQ.vn) - Alice Walton là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Dưới đây là cách người thừa kế Walmart tiêu số tài sản trị giá hơn 54 tỷ đô la của mình.

Alice Walton, nữ thừa kế duy nhất của đế chế Walmart, là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Người phụ nữ 70 tuổi này có khối tài sản trị giá 54,4 tỷ USD, theo Forbes. Cô đứng thứ 9 trong danh sách tỷ phú của Forbes, xếp hạng dựa trên giá trị ròng của những người giàu nhất thế giới.

Ba người thừa kế Walmart - Rob Walton, Jim Walton và Alice Walton - có khối tài sản kết hợp trị giá hơn 163 tỷ USD, nhiều hơn khoảng 87 tỷ đô la so với gia đình giàu thứ hai ở Mỹ, nhà Koch, theo dữ liệu của Forbes.

Bất chấp địa vị cao, cuộc sống cá nhân của anh em nhà Walton vẫn chủ yếu là riêng tư. Đây là những gì chúng ta biết về cách người phụ nữ giàu nhất thế giới chi tiêu tài sản của mình, từ việc thu thập nghệ thuật đắt tiền đến nuôi ngựa.

 Alice Walton

Không giống như anh em của mình, Rob và Jim, Alice Walton chưa bao giờ đóng vai trò điều hành Walmart và thay vào đó trở thành người bảo trợ cho nghệ thuật.

Walton yêu nghệ thuật từ nhỏ, theo một hồ sơ của New Yorker. Khi 10 tuổi, bà đã mua tác phẩm nghệ thuật đầu tiên của mình: bản sao một bức tranh của Picasso với giá 2 đô la.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Trinity ở San Antonio, Texas, năm 1971, Walton bước vào công việc kinh doanh của gia đình, làm việc cho Walmart.

 Một trang trại của Alice Walton.

Nhưng sự nghiệp của bà chỉ thực sự bắt đầu trong lĩnh vực tài chính. Bà thành lập Công ty Llama, một ngân hàng đầu tư, vào năm 1988. Hiện bà sống ở Fort Worth, Texas, nơi bà cũng nắm vị trí là người giàu nhất bang.

Walton có một bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân đồ sộ, với các tác phẩm gốc từ các nghệ sĩ huyền thoại người Mỹ bao gồm Andy Warhol, Norman Rockwell và Georgia O'Keefe.

"Sưu tầm là một niềm vui và là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi và tôi yêu thích nó", Walton nói với tờ The New Yorker .

 Quang cảnh tòa nhà của Walton trên Đại lộ Park ở Manhattan

Năm 2011, bà đã mở một bảo tàng trị giá 50 triệu đô la mang tên Crystal Bridges Museum of American Art ở Bentonville, Arkansas, để lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân trị giá 500 triệu đô la của mình.

Vào năm 2014, người thừa kế Walmart đã trả 44,4 triệu đô la cho một tác phẩm nghệ thuật của Georgia O'Keefe. Đó là tác phẩm nghệ thuật đắt nhất của một nữ nghệ sĩ từng được bán. Walton sau đó đã trưng bày tác phẩm này tại bảo tàng của bà ở Arkansas.

Walton cũng đã quyên góp hàng triệu cho nghệ thuật và các lĩnh vực  khác. Vào tháng 1 năm 2016, bà đã tặng 3,7 triệu cổ phiếu Walmart của riêng mình - trị giá khoảng 225 triệu đô la vào thời điểm đó - cho tổ chức phi lợi nhuận của gia đình, Walton Family Foundation, Fortune đưa tin. Năm sau, tổ chức từ thiện đã tặng 120 triệu đô la cho Đại học Arkansas. Bà ngồi trong ban giám đốc của quỹ cùng với bốn người nhà Walton khác.

Walton cũng có tổ chức từ thiện của riêng mình, Alice L. Walton Foundation, tổ chức quyên góp cho các lĩnh vực bao gồm nghệ thuật, giáo dục và sức khỏe.

Ngoài ra, bà Walton hoạt động tích cực trong lĩnh vực chăn nuôi ngựa ở Texas, nhưng vào năm 2015, bà nói rằng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Crystal Bridges.

Vào năm 2017, bà đã bán trang trại Millsap, Texas của mình với số tiền không được tiết lộ. Trang trại Rocking W có giá chào bán ban đầu là 19,75 triệu đô la nhưng gần đây nhất được niêm yết với giá 16,5 triệu đô la. Trang trại có hơn 250 mẫu đồng cỏ và chuồng cho gia súc, ngựa.

Trang trại Texas rộng 4.416 mẫu khác của bà, được gọi là Fortune Bend Ranch, được bán trên thị trường với giá 13,7 triệu USD.

Bà Walton cũng sở hữu một căn hộ hai tầng trên Đại lộ Park của thành phố New York. Bà mua bất động sản này với giá 25 triệu đô la vào năm 2014. Căn hộ có hơn 52 cửa sổ lớn nhìn ra công viên trung tâm và thành phố, cũng như một phòng giải trí và thư viện.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang