Người phụ nữ nhận là chủ 5 lượng vàng ở bãi rác có bằng chứng gì?

author 14:59 04/09/2015

(VietQ.vn) - Ngày 4/9, Công an TP. Cà Mau cho biết đã làm việc với chị Nguyễn Thị Bích Ngân (31, ngụ khóm 7, phuờng 8, TP Cà Mau) - nhận là chủ gần 5 lượng vàng chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi) - công nhân Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau - nhặt được hơn một năm trước.

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 4/9, chị Nguyễn Thị Bích Ngân (SN 1984, ngụ khóm 7, phường  8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), xác nhận mình là người tìm đến Công an TP Cà Mau xin nhận lại tài sản bị mất cách nay hơn 1 năm.

Chị Ngân cho biết, vào ngày 1/9, chị đã đến Công an TP. Cà Mau xin nhận lại số vàng này sau khi đọc được thông tin trên báo biết được chị Phạm Tuyết Mai (quê ở xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) nhặt được gần 5 lượng vàng trong lúc làm việc tại nhà máy xử lý rác.

Làm việc với cơ  quan công an, chị Ngân khai nhận số vàng trên là tài sản của chị được cha mẹ hai bên cho khi đám cưới. Khoảng 9 giờ ngày 1/8/2014, chị gom hết số vàng bỏ vào ví, để trên dàn máy vi tính. Khoảng 14 giờ 15 phút cùng ngày thì chị phát hiện bóp vàng bị mất. Ngay sau đó, chị trình báo với Công an phường 8, TP Cà Mau lập biên bản mất trộm tài sản.

Bằng chứng mà chị chị Nguyễn Thị Bích Ngân đưa ra

Bằng chứng mà chị chị Nguyễn Thị Bích Ngân đưa ra. Ảnh: VnExpress

Hôm 31/8, chị đọc báo thấy số tài sản mà chị Mai nhặt được giống số vàng mình bị mất nên đến Công an TP Cà Mau cung cấp một số hình ảnh, giấy tờ liên quan để chứng minh số tài sản này là của mình và xin nhận lại. "Trước đó tôi không biết công an đã đăng báo tìm chủ nhân số vàng được cho là nhặt được ở trong rác", chị này trình bày.

Theo luật sư Lê Thanh Thuận (Đoàn luật sư tỉnh Cà Mau), thời hiệu để cơ quan chức năng ra thông báo tìm chủ nhân số tài sản đã hết hạn. Trong trường hợp này, nếu chị Ngân là chủ nhân thật sự thì phải thương lượng với chị Mai để chia tài sản. Còn không, chị Mai có quyền yêu cầu tòa án giải quyết theo luật, báo VnExpress đưa tin. 

Trước đó, ngày 4/8/2014 trong lúc phân loại rác chị Mai nhặt được ví da có một vòng vàng, 4 dây chuyền, 3 mặt dây lớn nhỏ, 10 nhẫn, 3 đôi bông tai, một mặt dây chuyền bị gãy... Tổng cộng số vàng chị Mai giao nộp cho công an là gần 5 lượng (2 chỉ vàng 24K và 4,7 lượng vàng 18K). Ngày 15/8/2014, Công an TP Cà Mau đăng tin tìm chủ sở hữu số tài sản nhưng một năm không có ai đến nhận. Đơn vị này thống nhất xử lý vụ việc theo Điều 241 Bộ luật Dân sự.

Thái Hà (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang