Người phụ nữ tàn ác đâm dao xuyên trán bé trai 11 ngày tuổi là ai?

author 21:23 08/08/2015

(VietQ.vn) - Rạng sáng ngày 8/8, một phụ nữ lạ mặt lẻn vào phòng bệnh khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bất ngờ dùng dao đâm vào mặt bé trai sơ sinh mới 11 ngày tuổi, nặng 3,5 kg.

Tiếp nhận bé trai khi bé đã mê man, con dao vẫn còn cắm sâu, bệnh viện Nhi đồng 1 đã huy động tất cả các chuyên khoa với những bác sĩ giỏi nhất.“Đây là lần đầu bệnh viện tiếp nhận trường hợp bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ nghiêm trọng như vậy. Do lưỡi dao đi quá sâu, gây tổn thương quá nhiều mô não, khả năng liệt tay và suy hô hấp tử vong trên bàn mổ rất cao”, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, nói.

"Phần dao dần lộ dần sau đường mổ, việc rút lưỡi dao được tiến hành trong khoảng 5 phút. Chúng tôi vừa làm vừa lo tình trạng máu tuôn không kiểm soát. Tuy nhiên may mắn, điều lo lắng đã không xảy ra. Bé chảy máu ở mức độ kiểm soát".

Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, ca mổ hoàn tất, tay chân bé vẫn co duỗi nhưng vùng não bị thương tổn có thể gây liệt nên phải theo dõi thêm để đánh giá các di chứng. Thi thoảng bé lên cơn co giật.

"Lo lắng sau mổ là tình trạng chảy máu thứ phát và nhiễm trùng gây áp xe não.Trong 24 giờ sau mổ, tình trạng sức khỏe của bé vẫn rất khó tiên đoán, bé có thể đột tử bất cứ lúc nào", bác sĩ nói.

Các bác sĩ đang tận tình chăm sóc bé trai 11 ngày tuổi bị đâm (Ảnh Vnexpress)

Anh Dương Minh Tiền, bố bé cho biết, cháu là con đầu của anh chị. Sau khi chào đời được 5 ngày, bé bị ho rồi viêm phổi nên được đưa vào viện điều trị. Theo lời anh Tiền, kẻ ra tay tàn ác với con anh trước đó nằm ở giường còn trống cạnh giường vợ con anh."Tôi không hiểu sao lại xảy ra chuyện này, gia đình tôi chưa hề gây gổ với ai", anh Tiền nói.

Trả lời báo Tuổi trẻ, Bác sĩ Thanh Tâm cũng cho biết người nhà bệnh nhi kể lại thì người phụ nữ đâm bé trai này trước đó đã ngủ tại một chiếc giường trống cùng phòng với mẹ con bé tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên, mọi người nghĩ người phụ nữ này nuôi thân nhân nằm viện ở phòng nào đó qua đây nằm nghỉ nên không ai để ý. Đến khoảng 3g30 sáng, người phụ nữ này trộm đồ và bị chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bệnh nhi) phát hiện tri hô nên đã dùng dao đâm vào đầu em bé.​
Ngay sau đó những  người có mặt tại phòng bệnh và lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã bắt giữ người phụ nữ này và giao cho lực lượng công an.

Trao đổi với Dân Việt, Bác sĩ Phan Văn Năm - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long - cho biết, sau khi bị thương, bé trai đã được đưa lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị. Mẹ bé là chị Võ Thị Hồng Duyên (ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) vẫn đang ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để theo dõi sức khoẻ.

“Để tránh việc người mẹ bị sốc, người thân đã để mẹ của bé ở lại bệnh viện theo dõi. Hiện chị Duyên đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc”, bác sĩ Năm thông tin.

Tin mới nhất cho biết, sau khi bị cơ quan công an bắt giữ, nghi phạm gây thương tích cho bé trai 11 ngày tuổi đã than mệt và đau nhức người. Vì vậy, cơ quan chức năng đã cho người phụ nữ này vào Khoa Nội (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long) để theo dõi và giám sát nghiêm ngặt.

Hoàng Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang