Người phụ nữ trồng những cây lúa tuyệt đẹp trên bancol vì tình yêu với con gái nhỏ

author 10:19 31/07/2017

(VietQ.vn) - Ít ai có thể ngờ rằng một trong số những lý do khiến chị Giang chọn cây lúa để trồng làm cảnh là bởi xuất phát từ tình yêu thương dành cho con gái của mình.

Thời gian gần đây, xu hướng lấy các loại cây nông nghiệp hay những cây dại khác về trồng làm cảnh bắt đầu trở thành trào lưu của người dân thành phố.

Chị Lê Thị Hương Giang (sống tại Hoàng Mai – Hà Nội) đã có chia sẻ lý thú với PV Chất Lượng Việt Nam Online về lý do đặc biệt khiến mình chọn lúa để trồng làm cảnh.

“Cây lúa là loại cây có sức sống khá mạnh mẽ, có thể giữ hàng tháng xanh tốt...

 
Đặc biệt, hương lúa có mùi thơm ngọt và rất dễ chịu, khiến mình mê mẩn loại cây này”. 
  
 
Không những thế, ít ai có thể ngờ rằng một trong số lý do khác khiến chị Giang chọn cây lúa để trồng làm cảnh, xuất phát từ tình yêu thương dành cho con gái của mình. 
 
 
“Mình sống tại Hà Nội từ bé, vì vậy tuổi thơ không có kỷ niệm gì đặc sắc với cây lúa. Mình cũng đã từng gặp khá nhiều bạn rất lớn nhưng không biết gì về cây cối, hoa lá hay rau cỏ...
 
 
 Chính vì thế, mình chọn lúa trồng làm cảnh để có thể chỉ cho con gái biết nhiều hơn về cây cối”.
 
Chị Giang tâm sự, bản thân chị là người rất yêu cây cối nên chị trồng rất nhiều loại rau, cây hoa và cây ăn quả khác xung quanh ngôi nhà thân yêu của mình.  
 
 
Đến thăm nhà chị Giang, nhiều người không khỏi thích thú trước những khu vườn ngay tại ban công tràn ngập cây cỏ xanh mát, hoa nở tỏa hương thơm dễ chịu khắp 4 mùa. 
 
 

Các loại cây được chị trồng và bày trí vô cùng đẹp mắt.

 

 

 

Cũng theo chị Giang, một số người bạn đến nhà, thấy chị trồng các loại cây nông nghiệp, cây dại nên cũng vô cùng thích thú và trồng theo. 

 

 

Những bông hoa đua nhau khoe sắc tại khu vườn.

 

 

 

Không chỉ có lúa hay hoa, trong khu vườn của gia đình chị còn trồng rất nhiều rau, cây cảnh.  

 

 

“Một số người bạn của mình cũng trồng các loại cây như cỏ lúa mì để làm nước ép và uống hàng ngày”, chị Giang cho biết thêm.

 

 

 
 

Trước đó tại Quảng Bình, một người nông dân cũng đã phá từng bỏ 2ha rừng keo để trồng cây sim dại. Sau hơn 1 năm trồng, chăm sóc, sim đã cho thu hoạch vụ đầu tiên và đem lại kinh tế khá cao.

Không chỉ có các loại cây dại như sim được trồng làm cảnh hay kinh doanh mà hiện nay những loại cây như cây lúa, ngô … cũng được khá nhiều hộ gia đình tại thành phố mang về trồng ngay tại căn nhà của mình với nhiều ý nghĩa và mục đích khác nhau.

Một số người trồng các loại cây này cho rằng, mục đích là để trang trí nhà cửa, gợi nhớ lại tuổi thơ.

Một số người khác lại cho rằng, trồng những loại cây hoa, cây dại để giúp căn nhà trở nên thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang