Người phụ nữ suýt mù mắt vì trị bệnh bằng.... nắm đấm

author 06:12 12/07/2016

(VietQ.vn) - Một phụ nữ Trung Quốc được chuẩn đoán đục thủy tinh thể sau thời gian dài sử dụng hình thức trị liệu bằng những trận đòn.

Một phụ nữ sống tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, gần như mù lòa sau khi sử dụng hình thức trị liệu bằng những trận đòn. Người phụ nữ thực sự đã nghĩ sức khỏe sẽ được cải thiện bằng cách đánh liên tục vào đầu và các bộ phận khác.

Nạn nhân, thường được mọi người gọi là cô Bao, bắt đầu sử dụng "liệu pháp nắm đấm" để chữa trị bệnh từ năm 2011 theo lời giới thiệu từ một bác sĩ chuyên khoa - sinh hoạt trong câu lạc bộ có tên "Natural Shock Health Club". Theo đó, cô sẽ liên tục chữa bệnh bằng cách đánh mạnh vào đầu, mắt và cơ thể của mình.

Điều lạ lùng là không một ai cảnh báo sự nguy hiểm của biện pháp chữa bệnh này cho cô Bao, vì vậy, cô quyết định thực hiện điều trị bằng biện pháp "bạo lực và đầy đau đớn" 2 đến 3 lần mỗi tuần. Người phụ nữ này tin rằng, việc đánh đấm vào cơ thể có thể chữa được bách bệnh.

Một phụ nữ Trung Quốc gần như mù lòa vì trị liệu bằng phương pháp đánh đấm

Một phụ nữ Trung Quốc gần như mù lòa vì trị liệu bằng phương pháp đánh đấm 

Sau khoảng 160 lần "trị bệnh" trong vòng 18 tháng, cô Bao nhận thấy tình hình sức khỏe không những không cải thiện mà thị lực còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhận thấy tình trạng bất thường, tuy nhiên, những người trong cùng câu lạc bộ sức khỏe lại cho rằng đó là phản ứng hoàn toàn bình thường nên cô Bao vẫn kiên trì với phương pháp trị liệu. Chỉ đến khi mắt phải không thể nhìn thấy gì, cô Bao với đi khám và được chẩn đoán bị đục thủy tinh thể. 

Cô Bao quyết định đâm đơn kiện câu lạc bộ và yêu cầu họ chịu trách nhiệm về vấn đề thị lực của cô. Tòa án có bằng chứng chứng minh mắt nạn nhân bị đục thủy tinh thể là kết quả của việc chịu hàng trăm trận đánh đập trong khoảng thời gian dài. Câu lạc bộ phải bồi thường cho người phụ nữ 15.000 đô la.

Theo Shanghaiist, cộng đồng Weibo (Trung Quốc) thực sự sửng sốt vì niềm tin mù quáng của nạn nhân đối với việc điều trị bệnh tật không có cơ sở khoa học dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Cư dân mạng để lại nhiều bình luận khác nhau: "Làm thế nào mà cái câu lạc bộ sức khỏe đó có thể thuyết phục được cô ấy trị liệu bằng phương pháp đó được? Tài hùng biện của họ thật ấn tượng" hay "Đầu óc của người phụ nữ này đơn giản quá. Tôi không tin được có người còn tin vào việc chữa bệnh bằng nắm đấm".

Nhiều phụ nữ tại Tây An, Trung Quốc nằm phơi mình trên đá để nâng cao sức khỏe Nhiều phụ nữ tại Tây An, Trung Quốc nằm phơi mình trên đá để nâng cao sức khỏe 

Nền Y học cổ truyền Trung Quốc nổi tiếng với nhiều phương pháp trị liệu kỳ lạ như châm cứu – biện pháp được chứng minh thực sự có lợi cho sức khỏe. Hay chỉ vài ngày trước, những phụ nữ trung niên và cao tuổi ở thành phố Tây An, Trung Quốc nằm phơi mình trên những tảng đá lớn dưới ánh nắng mặt trời thiêu đốt để nâng cao sức khỏe….Tuy nhiên, chữa bệnh bằng việc "đánh đấm" hiện vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Bà bầu có nên ăn cua trong 3 tháng đầu?(VietQ.vn) - Cua chứa nhiều omega 3, vitamin B, là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho bà bầu.

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang