Người quét rác trả hơn 1.000 USD nhặt được

author 11:27 15/08/2015

Cuộc sống nghèo khó, nửa tháng lại phải ứng lương nhưng khi nhặt được chiếc bóp có hơn 1.000 USD, người công nhân quét rác trả ngay cho chủ nhân.

Ngày 14/8, ông Hồ Văn Trí - Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Trà Vinh - cho biết sẽ biểu dương, khen thưởng cho công nhân Đặng Thành Tâm trước toàn thể công ty vì có hành động đẹp, trả lại 1.000 USD, hơn 1,6 triệu đồng và nhiều giấy tờ cho người đánh rơi.

Người công nhân quét rác nghèo có hành động đẹp

Vừa lên công ty tạm ứng một nửa tiền lương để xoay xở cuộc sống gia đình, anh Tâm cho biết công việc của mình là dọn vệ sinh trên các tuyến đường ở TP Trà Vinh, từ 21h đến 3h sáng hôm sau.

Rạng sáng một ngày đầu tháng 8, khi quét rác trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, anh thấy bao nylon nằm dưới đường. Tưởng là bịch rác người dân quăng ra, anh nhặt lên định bỏ vào xe rác. "Tôi nắm trúng cái bóp da trong bọc. Đoán là của ai đánh rơi nên tôi treo vào xe máy để sáng ra tìm cách trả lại", anh kể.

Tan ca, anh Tâm đưa cho vợ kiểm tra chiếc ví. Lúc đó họ mới biết bóp da có nhiều tiền Việt Nam và đôla (1.620.000 đồng và 10 tờ 100 USD) cùng nhiều giấy tờ, thẻ ATM, hóa đơn mang tên thiếu niên 17 tuổi ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh).

"Vợ tôi nói, người mang theo nhiều tiền cùng giấy tờ chắc là tiền làm ăn, mất sẽ khổ lắm nên ủng hộ quyết định của tôi là sớm trả lại cho họ", nam công nhân quét rác kể.

Anh Tâm cho biết, cách nay 5 năm khi làm công nhân thủy sản, vừa lãnh tháng lương đầu tiên 2,7 triệu đồng thì bị đánh rơi chiếc bóp trong lúc uống cà phê cùng bạn bè trước công ty.

"Tôi đi tìm, trong lòng rất lo lắng và đau khổ, không biết sẽ sống như thế nào trong những ngày sắp tới, rồi việc làm lại giấy tờ mất nhiều thời gian, công ty sẽ cho nghỉ việc. Suốt buổi, tôi đến những nơi mình tới để hỏi thăm nhưng ai cũng lắc đầu. Cuối cùng, may mắn là cô chủ quán đã nhặt được và trả lại cho tôi. Lúc đó, tôi vô cùng vui mừng", anh Tâm nhớ lại.

Từ thông tin trên giấy tờ, anh Tâm liên lạc được với người đánh rơi. Chủ nhân chiếc ví mừng muốn khóc khi nhận lại đầy đủ giấy tờ, tiền bạc. "Truyền lấy hết số tiền Việt đền ơn nhưng tui từ chối. Nếu muốn lấy thì tui đã không liên lạc với em ấy. Tui biết cảnh khổ của người mất bóp tiền và giấy tờ nên bằng mọi giá phải trả lại, không cần biết số tiền nhiều hay ít", anh kể.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Trà Vinh, anh Tâm làm việc tại đây gần 3 năm, rất chăm chỉ, hòa đồng, khiêm tốn. Gia đình công nhân này thuộc diện khó khăn, vợ ở nhà nuôi con nhỏ, cuộc sống chủ yếu dựa vào đồng lương gần 4 triệu đồng của anh. Thỉnh thoảng nam công nhân lại phải lên ứng lương trước vì không đủ chi tiêu trong gia đình.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang