Chủ nhân 'bức tường 1 tỉ đồng' lý giải vì sao bán giá cao ngất ngưởng

author 17:09 22/07/2015

(VietQ.vn) - Chủ bức tường đang rao bán 1 tỉ đồng giải thích lí do tại sao một bức tường mỏng manh nhưng lại rao bán với giá cao như vậy…

Rao bán bức tường giá 1 tỉ đồng

Thửa đất 1,7 m2 của gia đình ông Nguyễn Phương Châm (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là chút ít còn lại của diện tích 60,2 m2 trước khi mở đường.

Ông Châm cho biết, khi mở đường Nguyễn Văn Huyên, gia đình bị thu hồi 58,5 m2, diện tích còn lại 1,7 m2 có giấy tờ đầy đủ, có giấy xác nhận đóng dấu của phường, của ban quản lý dự án quận, tức là có đủ tư cách pháp nhân với thửa đất.

Ông Châm đã viết dòng rao bán trên bức tường còn lại này với nội dung: “Sau khi giải phóng mặt bằng (GPMB), gia đình tôi còn lại 1,7 m2 đất, chiều dài 10,85 m, chiều rộng 0,14 m”, kèm theo số điện thoại để người mua liên hệ.

Dòng rao bán này đã trở thành chuyện lạ trên con đường đắt nhất hành tinh: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài chưa đầy 565,97m; tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

bức tường được giao bán 1 tỉ đồng

Nhiều người tò mò đến xem bức tường được rao bán 1 tỉ đồng. Ảnh Viết Cường

Tìm hiểu nguyên nhân vì sao có câu chuyện hy hữu như vậy, phóng viên VietQ.vn liên lạc theo số điện thoại để lại trên bức tường, chủ nhân bức tường, ông Nguyễn Phương Châm cho biết, không muốn phức tạp thêm sự việc bởi “tôi không có ý định kiện cáo gì, bây giờ Nhà nước lấy như vậy rồi để thừa thì tôi chỉ biết vậy thôi”. 

Ông Châm cho hay, bức tường này có đầy đủ giấy tờ và ông muốn bán cho ai là quyền của gia đình.

“Còn nếu không ai mua thì tôi để đấy cho thuê biển quảng cáo cũng được”, ông Châm nói.

Gia đình bên cạnh có nên mua hay không?

Chủ bức tường rao bán 1 tỉ đồng phân tích, theo cơ chế thị trường, 1m2 bên ngoài sẽ đổi được 4m2 bên trong. Có nghĩa, ông Châm có 1,7m2 bên ngoài sẽ đổi được khoảng 7m2 bên trong. Theo ông Châm, hiện đất ngoài mặt đường Nguyễn Văn Huyên có giá khoảng 350 triệu đồng/m2.

Như vậy, ông Châm tính nếu gia đình ở sau bức tường mua lại bức tường thì giá nhà này nếu bán sẽ được khoảng hơn 20 tỉ đồng.

“Họ có làm suốt đời cũng không có từng ấy tiền. Thế nhưng họ không đổi cũng không mua, họ muốn xin cơ”, ông Châm nói thêm.

Về hoàn cảnh của gia đình sau “bức tường 1 tỉ đồng”, ông Châm cho rằng gia đình họ không nghèo như báo chí phản ánh. Ông Châm nhắn rằng, “đừng thấy họ mặc quần áo đụp mà nghĩ họ nghèo, nhà họ không hề nghèo, họ còn có cả nhà cho thuê đấy”.

“Bây giờ họ mua bức tường này 1 tỉ đồng, họ bán cả nhà được 22 tỉ đồng, như vậy họ vẫn còn 21 tỉ đồng. Làm gì ra từng ấy tiền bây giờ”, ông Châm hỏi.

Chủ bức tường đang gây sốt dư luận tiếp tục tính toán: “Nếu nhà kia không mua thì họ có thể đổi, tôi lấy 7m2 bên trong còn gia đình họ lấy bức tường. Sau đó tôi mua thêm 3m2 nữa để thành 10m2, thế nhưng họ không chịu. Như thế thì hai bên làm sao hợp nhất với nhau được”, ông Châm nói.

Cũng theo lời ông Châm thì chính quyền địa phương chưa từng đứng ra dàn xếp để hai bên gia đình gặp nhau đối thoại về sự việc.

Ngay sau cuộc trao đổi với ông Châm, phóng viên tiếp tục có cuộc gặp chủ gia đình bên cạnh bức tường. Chủ gia đình này cho rằng, ông Châm nói nhiều cái chưa đúng. Nguyện vọng bây giờ của gia đình là mong chính quyền làm trung gian hòa giải….

Phía gia đình sau bức tường đang được rao bán 1 tỉ đồng nói gì? Chất lượng Việt Nam sẽ thông tin tiếp.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang