Người ‘rớt’ khỏi danh sách tỷ phú USD, người mất tiền tỷ vì Covid-19

author 17:10 12/03/2020

(VietQ.vn) - Theo bảng xếp hạng mới của Forbes, 3 tỷ phú Việt Nam mất hơn 2 tỷ USD trong nửa tháng vì Covid-19; riêng Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh “rớt” khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới.

Theo cập nhật từ Forbes, tính đến ngày 12/3, giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt 5,7 tỷ USD, giảm 900 triệu USD so với cùng kỳ 2019. Tính riêng trong gần một tháng qua, khối tài sản của tỷ phú giàu nhất Việt Nam giảm 1,6 tỷ USD. Hiện, Chủ tịch Vingroup xếp thứ 329 trong danh sách người giàu nhất thế giới. Trước đó, ông Vượng luôn nằm trong nhóm 300 tỷ phú giàu nhất hành tinh từ khi danh sách tỷ phú 2019 được Forbes công bố.

 Ông Hồ Hùng Anh (phải) không còn là tỷ phú USD.

Người thứ hai là Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, khi chứng kiến giá trị tài sản bốc hơi 300 triệu USD trong chưa đầy 30 ngày. Hiện khối tài sản của bà Thảo ước tính khoảng 2,1 tỷ USD.

Người thứ ba là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco) ít biến động hơn khi Thaco chưa niêm yết trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, theo Forbes ước tính giá trị tài sản của ông Dương cũng đã sụt giảm 200 triệu USD. Hiện, tỷ phú Trần Bá Dương đang nắm giữ 1,5 tỷ USD.

Tổng cộng tài sản của 3 người giàu nhất Việt Nam đã sụt giảm hơn 2 tỷ USD trong chưa đầy một tháng. Còn Chủ tịch Techcombank – ông Hồ Hùng Anh đã không còn là tỷ phú USD. Hiện giá trị tài sản của ông Hùng Anh là 967 triệu USD, thấp hơn 300 triệu USD so với hồi giữa tháng 2.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang