Người siêu giàu Việt Nam tăng nhanh thứ 2 ở Đông Nam Á

author 16:26 16/09/2013

Hãng tư vấn Wealth-X ở Singapore và ngân hàng UBS Thụy Sỹ vừa công bố báo cáo cho biết, Việt Nam đứng thứ hai trong số các nước Đông Nam Á có số người siêu giàu tăng mạnh trong vòng một năm qua.

Sự kiện:

Cụ thể, theo báo cáo, 6 nước Đông Nam Á gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam đều có lượng người siêu giàu gia tăng trong một năm qua. Wealth-X và UBS cho biết, tiêu chuẩn để xếp hạng người siêu giàu là các cá nhân đó sở hữu khối tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên.

Ông Phạm Nhật Vượng, người đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới do tạp chí Forbes Mỹ bình chọn - Ảnh: Forbes.

Ông Phạm Nhật Vượng, người đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới do tạp chí Forbes Mỹ bình chọn - Ảnh: Forbes.

Đứng đầu là Thái Lan, với số người siêu giàu tăng 15,2%, từ 635 người năm 2012 lên 720 người trong 2013. Tổng giá trị tài sản của người siêu giàu Thái Lan cũng tăng từ 95 tỷ USD năm 2012 lên 110 tỷ USD năm nay. Việt Nam được xếp thứ hai với mức tăng 14,7%, tiếp theo là Indonesia với mức tăng 10,2%.

Số người Việt gia nhập câu lạc bộ siêu giàu hiện là 195 người, với tổng tài sản 20 tỷ USD. Trước đó một năm, Việt Nam chỉ có 170 triệu phú USD, với tổng giá trị tài sản 19 tỷ USD. Trong khi đó, Indonesia hiện có 865 người siêu giàu nắm 130 tỷ USD, so với con số 785 người và tài sản 120 tỷ USD năm 2012.

Theo tờ WSJ, số người siêu giàu tăng ở Đông Nam Á là nhờ sức tiêu thụ nội địa tăng và sự gia tăng về số lượng của tầng lớp trung lưu. Việt Nam và Myanmar là những thị trường tiên phong đầy hứa hẹn cho dịch vụ ngân hàng tư nhân, với sự tăng trưởng ổn định của tầng lớp dân cư tiêu dùng và nhóm người giàu.

Ngoài ra, báo cáo của Wealth-X và UBS còn cho thấy, số người siêu giàu ở châu Âu và Bắc Mỹ cũng đang tăng trở lại trong một năm qua, với tốc độ tăng nhanh hơn châu Á. Tuy nhiên, báo cáo cũng dự đoán, châu Á sẽ vượt qua châu Âu về số lượng cá nhân siêu giàu vào năm 2021 và hơn Bắc Mỹ vào năm 2032.

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang