Người tặng nghệ sỹ Chánh Tín 500m2 đất xây nhà là ai?

author 06:50 21/03/2014

Về thông tin anh Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1972, Giám đốc Cty kinh doanh địa ốc Cát Hưng Kim - Củ Chi, TPHCM) xin tặng 500m2 đất để NSƯT Nguyễn Chánh Tín xây nhà, đã có rất nhiều bạn chia sẻ, đồng cảm với tình cảm của anh Nghĩa, tuy nhiên cũng có một số bạn “cay nghiệt” trước hoàn cảnh của Chánh Tín và sự giúp đỡ của những người có tâm!

Thậm chí, có một thông tin cho rằng “Chưa có ai nói chuyện tặng đất xây nhà cho Chánh Tín… Đây chỉ là tin tức trên báo chí”. Sáng 20.3, anh Nghĩa đã trực tiếp tìm gặp PV để phản bác với thông tin “thiếu thiện chí” này.

Anh Nghĩa đưa ra điện thoại di động mà mình đã gọi vào và gặp nghệ sĩ Chánh Tín lúc 18h43 thứ 2, ngày 17.3, cuộc đàm thoại này kéo dài 2 phút 30 giây. Anh Nghĩa khẳng định: “Tôi đã trao đổi với chú Chánh Tín, lúc đó do mệt vì tiếp nhiều người, mệt vì bệnh tật, nên khi nghe tôi xin tặng chú Tín 500m2 đất để xây nhà, chú Tín có nói là hiện chưa quyết định, để tính sau và cảm ơn sự thiện ý, chân tình giúp đỡ”.

Anh Nghĩa khẳng định: “Tôi suy nghĩ rất kỹ mới gọi điện cho chú Tín, vì tôi là người đi làm từ thiện rất nhiều, nhưng phải khẳng định rằng, đây không phải là làm từ thiện, mà tôi xin giúp đỡ chú Tín trong hoàn cảnh khó khăn. Một số người vẫn lầm tưởng, làm từ thiện và giúp đỡ là như nhau, nhưng lại khác hoàn toàn. Chú Tín là người tôi ngưỡng mộ từ lâu, bây giờ khó khăn thì tôi xin giúp, chứ hoàn toàn không phải làm từ thiện. Hỗ trợ ở đây là lúc chú Tín gặp khó khăn. Chú Tín không cầu cứu ai, không xin ai làm từ thiện với chú, mà tôi ngưỡng mộ chú từ lâu, nên xin giúp chú là điều khác xa chuyện chúng ta làm từ thiện”. 

Anh Nghĩa tâm sự: “Như vụ xe chở bia bị lật ở Đồng Nai, thay vì giúp đỡ tài xế, thì rất nhiều người lại lao vào cướp bia. Hành động cướp bia là sự vô cảm với người gặp hoàn cảnh khó khăn, chính là tài xế xe lúc này. Trường hợp người thấy vậy, chạy đến giúp đỡ tài xế thu gom bia, đó là giúp đỡ, chứ không phải lúc đó ta làm từ thiện. Còn lao vào cướp bia, thì những người đó vô cảm với hoàn cảnh rất cần giúp đỡ của tài xế lúc đó. Nếu đã không giúp đỡ, tôi nhấn mạnh một lần nữa, là giúp đỡ, thì cũng đừng kích động việc xấu, lối tư duy suy nghĩ lãnh cảm rồi đẻ ra ứng xử hành động bình thản trước những việc cần giúp đỡ, như đi đường gặp tai nạn, lại cứ bình thản đi qua. Chúng ta giúp đỡ người hoạn nạn, chứ chúng ta không làm từ thiện ở đây !".

Anh Nghĩa còn tâm sự: “Tôi mồ côi cha ngay từ nhỏ. Ngày tôi sinh ra, lại đúng là ngày cha tôi mất. 4 tuổi thì chị tôi lúc đó 6 tuổi bị bắt cóc. Khi tôi 5 tuổi thì mẹ tôi đi bước nữa nên tôi bơ vơ nên phải về sống với bà cố, vì cả hai bên nội ngoại đều không còn ai. Bà cố tôi tảo tần khổ cực trăm bề để nuôi dưỡng tôi, cái khổ thấm vào tôi ngay từ thủa nhỏ.

Đến 16 tuổi, bà cố mất, tôi bắt đầu đi làm thuê, ở mướn cho quán cơm tấm Thuận Kiều… rồi đi buôn bán ở chợ mua hàng về bán vào vùng sâu vùng xa… rồi cũng vỡ nợ. Cái khổ ngay từ thủa nhỏ, lớn lên cũng đắng cay nhiều lắm. Sau này từ tay trắng, cũng gặp chút thuận lợi, may mắn về đất đai rồi đến năm 2008 mới thành lập Cty…”.

Cũng trong ngày 20.3, PV  tìm hiểu về Cty Cát Hưng Kim tại địa phương, được biết anh Nghĩa nhiều năm qua là "Mạnh Thường Quân" tham gia đóng góp xây dựng địa phương và làm từ thiện rất nhiều. Trong đó, hiện nay Cty Cát Hưng Kim đã và đang bán nhà giá rẻ, bán trả góp cho người có thu nhập thấp, công nhân nghèo, người lao động có hộ khẩu tỉnh và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… có nhà ở.

18h chiều 20.3, PV liên lạc với UBND xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM, bà Dương Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND, phụ trách Văn hóa - Xã hội cho biết: “UBND xã Thái Mỹ vừa nhận được công văn tặng nhà tình thương của anh Nguyễn Hữu Nghĩa, Giám đốc Cty kinh doanh địa ốc Cát Hưng Kim, cho ông Nguyễn Văn Sổi”.

Theo văn bản gửi UBND xã Thái Mỹ, anh Nghĩa không những quyết định tặng nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng, mà còn hiến tặng 100m2 đất để xây nhà tình thương cho ông Sổi (SN 1936, ngụ tổ 5, ấp Mỹ Khánh B, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi). Hoàn cảnh của ông Sổi không có nhà ở, vợ chết vì tai nạn giao thông, con trai bị tâm thần, lao động chính là đứa cháu nội nhưng không có nghề nghiệp.

Trở lại chuyện giúp nghệ sĩ Chánh Tín, anh Nghĩa khẳng định lại một lần nữa với PV: “Tôi xin khẳng định lại một lần nữa, hiện tôi có 2 miếng đất đều 500m2/miếng. Trong đó 1 miếng nằm tại trung tâm huyện Củ Chi có giá vào thời điểm này là khoảng 800 triệu đồng và 1 miếng xa hơn một chút có giá thị trường là 500 triệu đồng. Tôi xin tặng chú Tín 1 miếng, tùy chú Tín lựa chọn. Đất đều là đất thổ cư, tôi xin tặng chú Tín với tâm nguyện của một người ngưỡng mộ nghệ sĩ tài hoa và cũng xin sau này hỗ trợ xây dựng nhà cho chú Tín nếu chú Tín nhận món quà này.

Theo Laodong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang