Người Thái đầu tư gần 7 tỷ USD vào công nghiệp chế biến của Việt Nam

author 18:52 13/03/2016

Bên cạnh tăng cường xuất khẩu hàng hóa, những năm gần đây các đại gia Thái Lan đã mạnh tay đầu tư vào ngành công nghiệp chế biến của Việt Nam.

Ảnh minh họa

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) cho biết, tính lũy kế đến tháng 2/2016, các nhà đầu tư Thái Lan có 428 dự án đầu tư vào Việt Nam, tổng vốn đầu tư đạt khoảng 7,88 tỷ USD, xếp thứ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam.

Quy mô vốn bình quân một dự án của Thái Lan khoảng 18,4 triệu USD, cao hơn so với mức bình quân chung một dự án đầu tư nước ngoài vào Việt Nam là khoảng 14 triệu USD.

Theo đó, các dự án của Thái Lan chủ yếu tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 200 dự án và gần 7 tỷ USD vốn đầu tư (chiếm 88% vốn đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam).

Đứng thứ hai là lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản có 31 dự án và 235 triệu USD vốn đầu tư. Còn lại tập trung vào các ngành bán lẻ, xây dựng...

Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương thu hút được nhiều vốn FDI của Thái Lan với 3,77 tỷ USD vốn đăng ký. Vĩnh Phúc đứng thứ hai với 744 triệu USD vốn đăng ký. Bình Dương đứng thứ ba với 513,4 triệu USD.

Tuy nhiên, xét về số lượng dự án đầu tư thì TP.HCM thu hút được nhiều dự án của Thái Lan nhất với 162 dự án.

Cục Đầu tư nước ngoài cho biết, đầu tư của Thái Lan theo hình thức liên doanh chiếm tỷ lệ lớn với 5,5 tỷ USD. Tiếp theo là hình thức 100% vốn nước ngoài.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang