Người thân trùm khủng bố bin Laden tử nạn vì tai nạn máy bay?

author 15:37 01/08/2015

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay tư nhân Embraer Phenom 300 thuộc quyền sở hữu của trùm khủng bố bin Laden đã gặp tai nạn khi hạ cánh trên đường băng khiến 4 người thiệt mạng.

Báo VOV đưa tin theo Sputnik News, trong khi tìm cách hạ cánh xuống sân bay Blackbushe cách thủ đô London khoảng 60km, chiếc máy bay Embraer Phenom 300 đã trượt khỏi đường băng và “bốc cháy dữ dội” gần một bãi đậu xe của một công ty bán đấu giá xe hơi.

Các quan chức cho biết, cả 4 người trên may bay, bao gồm 1 phi công, đã thiệt mạng.

Cảnh sát Anh đang điều tra báo cáo cho hay các thành viên trong gia đình bin Laden thiệt mạng khi chiếc máy bay Phenom 300 gặp tai nạn trên. Sana, chị cùng cha khác mẹ với bin Laden, cùng hai thành viên khác trong gia đình và một phi công, được cho là có mặt trên máy bay.

Người thân của trùm khủng bố bin Laden được cho là đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay

Người thân của trùm khủng bố bin Laden được cho là đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay

Máy bay được xác định thuộc sở hữu của hãng hàng không Salem Aviation of Jeddah, một nhánh của Tập đoàn bin Laden. Đăng ký của máy bay là HZ-IBN, từng được bố của bin Laden là Mohammed sử dụng. Ông này thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hồi năm 1967 tại Arab Saudi. Kẻ cầm đầu mạng lưới khủng bố Al-Qaeda bin Laden bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt tại Pakistan hồi 2011 sau hơn 10 năm săn lùng, báo VnExpress cho hay.

Khi xảy ra tai nạn, tại bãi đậu xe gần đó, Công ty Đấu giá Xe hơi Anh đang tiến hành một cuộc bán đấu giá và ngọn lửa đã lan sang khiến 15 chiếc xe bốc cháy.

“Tôi đã chứng kiến vụ tai nạn và nhìn thấy cả chiếc máy bay và nhiều chiếc xe chìm trong ngọn lửa. Chiếc máy bay này lao thẳng mũi vào những chiếc ô tô và gây ra tiếng nổ lớn”, ông Andrem Thomas, người tham gia cuộc đấu giá ô tô cho biết.

Các nhân chứng khác kể lại, chiếc máy bay này cố tìm cách tránh một chiếc máy bay khác trong quá trình hạ cánh.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang