Người thay ông Nguyễn Bá Thanh để dấu ấn trong ngành nông nghiệp

author 15:14 22/01/2015

(VietQ.vn) - Trước khi được phân công làm thay mặt ông Nguyễn Bá Thanh giải quyết vấn đề trong Ban Nội Chính, ông Phan Đình Trạc đã để lại dấu ấn sâu sắc trong nông nghiệp.

Theo tin tức trên báo Đất Việt, ngày 21/1, thông tin từ Ban Nội chính Trung ương cho biết, ông Phan Đình Trạc - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương - được phân công làm Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương theo văn bản thông báo số 1458-CV/BNCTW ngày 16/1/2015. Ông Phan Đình Trạc điều hành giải quyết công việc của Ban Nội chính Trung ương và của Trưởng Ban là ông Nguyễn Bá Thanh  (Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương) khi ông Thanh vắng mặt hoặc được ủy quyền.

Người thay thế, đảm nhiệm vị trí của ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Phan Đình Trạc được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội Chính thay ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Phan Đình Trạc được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội Chính thay ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh Đất Việt

Ông Phan Đình Trạc sinh năm 1958, quê Diễn Lộc, Diễn Châu Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp Khoa Điều tra Tội phạm (Đại học an ninh), ông Trạc có 30 năm công tác trong ngành công an và từng làm Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Năm 2005, ông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đến cuối nhiệm kỳ được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An và được bầu vào Ban chấp hành T.Ư tại Đại hội Đảng 11. Từ tháng 1/2013, ông Phan Đình Trạc được điều động làm Phó trưởng ban Nội chính Trung ương. Từ khi làm Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch tỉnh rồi Bí thư Nghệ An, hầu như ông không có điều tiếng gì, cũng không quá cởi mở với báo chí nên tư liệu về ông trên mạng không nhiều.

Ông Phan Đình Trạc để lại dấu ấn đặc biệt trong ngành nông nghiệp

Như đã thông tin ở trên, ông Trạc có 30 năm công tác trong ngành công an, từng giữ cương vị Giám Đốc Công an tỉnh Nghệ An. Đến năm 2005, ông giữ chức Chủ tịch UBND Nghệ An, trên cương vị Chủ tịch UBND, rồi Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, nông nghiệp là dấu ấn đặc biệt của ông Phan Đình Trạc.

Ông Trạc quan niện một thành công nhỏ trong nông nghiệp cũng sẽ mang lại lợi ích cho nhiều người. Với ông, phát triển công nghiệp là không thể thiếu nhưng hiện tại “nông nghiệp vẫn là trụ cột” và coi nông nghiệp là căn cơ của xứ Nghệ.

Ông Phan Đình Trạc cống hiến và để loại dấu ấn trong ngành nông nghiệp

Ông Phan Đình Trạc, người thay thế Nguyễn Bá Thanh cống hiến và để loại dấu ấn trong ngành nông nghiệp Nghệ An. Ảnh: UBND Qùy Hợp

Từ niềm say mê, ông Trạc đã áp dụng nhiều giải pháp để phát triển nông nghiệp, trong đó ông chú trọng nhất đến việc áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ cao vào sản xuất. Và lực lượng có điều kiện nhất theo ông chính là doanh nghiệp. Từ đó, ông thực hiện chiến lược kêu gọi nhà đầu tư vào Nghệ An.

Ông nói: "Với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nông nghiệp, mình phải lôi kéo họ chứ không chỉ khuyến khích". Bởi theo ông, doanh nghiệp giải quyết được vấn đề vốn lớn, lo được đầu ra cho sản phẩm, đào tạo nghề cho nông dân, có điều kiện áp dụng được tiến bộ khoa học công nghệ tăng năng suất và giúp xây dựng nông thôn mới.

Quan niệm của ông là nếu không đầu tư lớn, không áp dụng khoa học, công nghệ cao không thể đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp. Vì thế, dưới thời kỳ ông Phan Đình Trạc chèo lái con thuyền xứ Nghệ, hàng loạt dự án, đặc biệt là dự án nông nghiệp được "lôi kéo" về. Trong đó, trang trại bò của Tập đoàn TH ở huyện Nghĩa Đàn là dự án lớn nhất ông dốc nhiều công sức.

Về chuyện rời xứ Nghệ, ông Trạc nói ngắn gọn: "Là người của Đảng, tôi chấp hành sự phân công của Đảng. Nghệ An nhiều người tài giỏi, phải tìm được người tài, thực sự tâm huyết với tỉnh, với dân".

Còn khi nhận quyết định làm Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương vào tháng 3/2013, ông Phan Đình Trạc đã bày tỏ cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư tin tưởng giao trọng trách mới; khẳng định sẽ đoàn kết, công sự, không ngừng học hỏi, tu dưỡng rèn luyện, nâng cao kiến thức kỹ năng, giữ vững bản lĩnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng các đồng chí trong tập thể Ban Nội chính Trung ương thực hiện tốt trọng trách trước Đảng và nhân dân.

Với những quyết tâm, nỗ lực, ngày 16/1/2015, trên cơ sở ý kiến của ông Nguyễn Bá Thanh  đã được thống nhất tại cuộc họp lãnh đạo Ba  phân công ông Phan Đình Trạc làm nhiệm vụ Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương.

Phương Khanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang