Người tiêu dùng bất an vì 20 tấn sữa ong chúa, nhau thai cừu giả

authorBảo Anh 19:05 09/06/2015

(VietQ.vn) - Công an TP. Hà Nội vừa thu giữ 20 tấn thực phẩm chức năng sữa ong chúa, nhau thai cừu kém chất lượng, nghi là làm giả. Thông tin này đã gây sốc cho những người đã và đang sử dụng sản phẩm này để tăng cường sức khỏe.

thực phẩm chức năng giảCơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 20 tấn thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội (Ảnh Báo Hải quan)

Chị Vũ Phương Trang (Đội Cấn, Ba Đình, HN) tỏ ra rất lo lắng khi biết thông tin một số lượng lớn sữa ong chúa, nhau thai cừu bị cơ quan chắc năng thu giữ là hàng giả bởi hai sản phẩm này chị và người thân trong gia đình đã mua và sử dụng để bồi bổ sức khỏe và làm đẹp trong thời gian khá dài. 

“Tôi thật sự sốc và cảm thấy bất an, không biết sản phẩm tôi và gia đình đã mua và sử dụng có phải hàng giả hay không. Nếu là hàng kém chất lượng, sức khỏe của gia đình tôi sẽ như thế nào?”, chị Trang nói.

Chia sẻ trên mạng xã hội, chị Thùy Anh (Võng Thị, Tây Hồ, HN) cũng cho biết, chị quá bất ngờ vì không nghĩ các sản phẩm rất hot này này lại được làm giả tinh vi đến như vậy. “Mình thấy sữa ong chúa và nhau thai cừu được bán rất nhiều trên chợ online, được các chủ shop quảng cáo hàng xách tay, giá thì cao ngất... Liệu bao nhiêu % số hàng trên thị trường là hàng xịn. Hoang mang quá!’, chị Thùy Anh viết.

Cùng quan điểm, nhiều người tiêu dùng cũng bày tỏ sự lo lắng vì đã có rất nhiều người đã từng mua và sử dụng hai loại sản phẩm này. Nhiều người cho rằng, việc phát hiện cơ sở kinh doanh hàng giả với số lượng khủng như vậy chỉ là bề nổi của tảng băng chìm trong thị trường thực phẩm chức năng vuôn hình vạn trạng như hiện nay.

“Cứ sản phẩm nào hot, đắt khách là người ta làm giả, thu lợi, bất chấp những nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.  Bây giờ không phải cứ đắt tiền là hàng xịn đâu, hàng Úc, Mỹ... phần nhiều là từ Trung Quốc chuyển về hết”, chị Thùy Anh cho biết.

thực phẩm chức năng giả

thực phẩm chức năng giả
Tang vật bị thu giữ gồm 108 lọ thực phẩm chức năng sữa ong chúa nhãn hiệu Costar 100% Royal Jelly loại 1.450mg, loại 365 viên. (Ảnh Báo Hải quan)

Trước đó, ngày 5/6 vừa qua, đội Chống hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ (Đội 8) - Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) và Đội 4- Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP. Hà Nội đã phát hiện số lượng lớn thực phẩm chức năng giả của Công ty TNHH đầu tư phát triển y tế và hóa chất VQTech. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 108 lọ thực phẩm chức năng sữa ong chúa nhãn hiệu Costar 100% Royal Jelly 1.450mg, loại 365 viên và 50 lọ thực phẩm chức năng nhau thai cừu Placentra, Vipresever, Essence baby sheep loại 100 viên.

Theo Đội chống hàng giả - PC46, toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Tất cả các sản phẩm này đều được dán tem nhập khẩu của nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên đại diện của công ty nhập khẩu và phân phối sản phẩm này khẳng định: Toàn bộ 108 lọ thực phẩm chức năng sữa ong chúa không phải hàng do công ty nhập khẩu, phân phối trên thị trường.




 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang