Người tiêu dùng cân nhắc khi mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Unvis-PT

author 06:24 28/07/2020

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm cho biết đã phát hiện một số website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Unvis-PT không đúng sự thật, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Cụ thể, thời gian qua, trên các website https://chuyensuckhoesacdep.com/unvis-pt/, https://nilp.vn/unvis/, https://chonmuatot.com/unvis-pt-co-tot-khong/, https://unvispt.vn/unvis-pt-san-pham-tang-cuong-he-mien-dich-so-1-hien-nay.html có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe UNVIS-PT quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Viên uống tăng sức đề kháng Unvis-PT được quảng cáo là sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Từ đó bảo vệ cơ thể, phòng ngừa ung thư, bệnh mãn tính, phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng. Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Dược phẩm Xuân Nguyên (địa chỉ tại thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trên một số website, thực phẩm bảo vệ sức khỏe UNVIS-PT được quảng cáo có tác dụng như thuốc chữa bệnh, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. 

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã đưa thông tin về hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe được một số website quảng cáo sai quy định của pháp luật. Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các website: https://nhathuocngocanh.com và https://nhathuoctamduc.com.vn đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Albuglucan vi phạm, quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Quảng cáo sản phẩm thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Quảng cáo dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty Cổ phần Dược phẩm Rus Pharma (địa chỉ tại số 2 ngõ 199 phố Trường Chinh, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần Dược phẩm Rus Pharma không thừa nhận các website nêu trên của Công ty, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Albuglucan trên các website này.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Albuglucan quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.

Cùng thời điểm, Cục An toàn thực phẩm cũng phát hiện trên các các website và mạng xã hội như: myphamhera.com, haligroup.vn, muadotot.com, bitly.com.vn và facebook.com đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zero Acnes vi phạm, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; liệt kê công dụng từng thành phần của sản phẩm.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty cổ phần Dược Nature Việt Nam (địa chỉ tại số 19 đường 18, khu phố 3, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty cổ phần Dược Nature Việt Nam không thừa nhận các website, trang mạng nêu trên là của Công ty, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zero Acnes trên các website, trang mạng này.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zero Acnes đang được quảng cáo vi phạm trên các website, trang mạng nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zero Acnes quảng cáo vi phạm trên các website, trang mạng nêu trên.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang