Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua TPBVSK Thăng trĩ mộc hoa

author 15:03 22/05/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thăng trĩ mộc hoa của Công ty TNHH Mộc Hoa Đường đang vi phạm các quy định quảng cáo, “thổi phồng” công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh.

“Nổ” quá đà công dụng sản phẩm

Được biết, Thăng trĩ mộc hoa là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) có xác nhận công bố: ATTP số 23255/2017/ATTP-XNCB, ngày 13/7/2017 do Công ty TNHH Mộc Hoa Đường (Địa chỉ: Số 81, ngõ 25 Vũ Ngọc Phan, Phường Láng Hạ, Quận Đống đa, Hà Nội) chịu trách nhiệm sản phẩm. Sản xuất tại Công ty TNHH Sản xuất Và XNK Thực phẩm chức năng ASEAN (Địa chỉ: Số 12 khu B, Thạch Lỗi, Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo nội dung trong "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 00392/2018/ATTP-XNQC do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 24/4/2018 cho chủ thể là Công ty TNHH Mộc Hoa Đường, sản phẩm Thăng trĩ mộc hoa chỉ có tác dụng: “Giúp thăng khí, chỉ huyết, nhuận tràng, hỗ trợ trong các trường hợp trĩ nội, trĩ ngoại, bị chảy máu”.

Trong “Giấy xác nhận nội dung quảng cáo” Cục ATTP đã nói rõ công dụng của sản phẩm Thăng trĩ mộc hoa 

Thế nhưng, trên 3 website thangtri.tapchisuckhoe.club, benhtri.biquyetsongkhoe.asia, xkmh.xuongkhoptaigia.xyz được cho là của Công ty TNHH Mộc Hoa Đường, đang có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh để bán hàng.

Cụ thể, cả 3 website trên quảng cáo sản phẩm Thăng trĩ mộc hoa bằng những công dụng giống thuốc chữa bệnh như: “Tiêu viêm, loại mủ, giảm đau, cầm máu tức thì; Cơ chế tái tạo mô cơ giúp nâng búi trĩ, co teo hoàn toàn cục thịt thừa; Bổ trung ích khí, tăng sức đề kháng đường ruột, hạn chế tái phát”, dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Các website được cho là của Công ty TNHH Mộc Hoa Đường đang quảng cáo TPBVSK Thăng trĩ mộc hoa như thuốc chữa bệnh

 

 

Vào vai người bệnh cần tư vấn, chúng tôi gọi điện đến số điện thoại hiển thị trên website thangtri.tapchisuckhoe.club. Sau đó, một người tự nhận là nhân viên Công ty TNHH Mộc Hoa Đường gọi lại và tư vấn hàng loạt các công dụng “trên trời” của sản phẩm Thăng trĩ mộc hoa. Người này khẳng định: “Sử dụng sản phẩm, kết hợp với kiêng khem sẽ khỏi bệnh”.

Ngoài ra, sản phẩm này đang được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội Facebook với hàng chục các Fanpage như: Thăng Trĩ Mộc Hoa- Đẩy lùi nỗi lo bệnh trĩ (@Chuyengiatri), Thăng Trĩ Mộc Hoa - Xóa Sổ Trĩ Tận Gốc (@thangtrimochoa.MH),... điểm chung là thường xuyên cập nhật các bài viết quảng cáo, “thổi phồng” công dụng như thuốc chữa bệnh.

Nhiều Fanpage trên mạng xã hội Facebook đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK Thăng trĩ mộc hoa với các công dụng như thuốc chữa bệnh

 

Lợi dụng hình ảnh Dược sỹ, người bệnh để quảng cáo sai quy định

Bên cạnh đó, nhằm thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm TPBVSK Thăng trĩ mộc hoa, cả 3 website trên còn sử dụng hình ảnh Dược sỹ, cùng hình thức đăng tải bài “nhân vật chia sẻ kinh nghiệm chữa khỏi bệnh”, dạng tin nhắn cảm ơn, nhận xét về sản phẩm trước và sau khi dùng lên trang website để lấy lòng tin của người bệnh, đã khiến nhiều người tin rằng loại thực phẩm chức năng được nói đến có công dụng chữa bệnh, trái với các quy định của pháp luật.

Trên các website quảng cáo TPBVSK Thăng trĩ mộc hoa được cho là của Công ty TNHH Mộc Hoa Đường đang sử dụng hình ảnh Dược sỹ trái quy định

Theo nhiều chuyên gia y tế, TPCN/TPBVSK chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Việc nhiều công ty muốn quảng cáo quá đà công dụng để thu hút người dùng sẽ gây ra hiểu nhầm lớn cho khách hàng. Đã có không ít người vì tin quảng cáo mà bỏ khá nhiều tiền ra mua trị bệnh, để rồi bỏ lỡ thời điểm vàng trong công tác điều trị, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, thậm chí cả tính mạng.

Hiện tại, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào các website nêu trên để lựa chọn sản phẩm.

Máy lọc nước SUNHOUSE chưa từng được chứng nhận đạt chuẩn QCVN 6-1:2010/BYTTrên tất cả các sản phẩm máy lọc nước và trên các phương tiện truyền thông quảng cáo Công ty cổ phần tập đoàn SUNHOUSE đều giới thiệu máy lọc nước SUNHOUSE đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai (QCVN 6-1:2010/BYT). Tuy nhiên, thực tế đây là "lỗi đánh máy" của SUNHOUSE và chưa có tổ chức nào chứng nhận sự phù hợp cho sản phẩm máy lọc nước SUNHOUSE.
Theo Đời sống pháp luật
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang