Người tiêu dùng "chấm điểm" hàng hóa, dịch vụ doanh nghiệp

author 06:38 20/02/2013

(VietQ.vn) - Trong các ngày từ 1/3 -31/3/2013, Sở Công Thương Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức "Tháng hành động vì người tiêu dùng" năm 2013.

UBNDTP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 02/KH-UBND về việc triển khai Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2013. Theo kế hoạch nói trên, Chương trình hành động vì quyền người tiêu dùng năm 2013 trên địa bàn thành phố Hà Nội bao gồm các sự kiện và nội dung chính: Tổ chức Tháng hành động vì người tiêu dùng tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn; Tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày quyền của người tiêu dùng Thế giới 15/3; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhiều doanh nghiệp đã được người tiêu dùng tin cậy, tin tưởng, bình chọn và tin dùng

Đặc biệt, trong Chương trình "Hành động vì người tiêu dùng" năm 2013, người tiêu dùng thủ đô sẽ bỏ phiếu đánh giá chất lượng hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia Tháng hành động sẽ đăng ký với Ban tổ chức và thực hiện các chương trình khuyến mại hấp dẫn và chất lượng phục vụ tốt nhất với các hình thức khuyến mại, giới thiệu sản phẩm mới kết hợp chương trình tuyên truyền giáo dục kiến thức tiêu dùng.

Đối tượng doanh nghiệp tham gia là doanh nghiệp sản xuất, phân phối, kinh doanh hàng tiêu dùng có hệ thống phân phối tại Hà Nội (siêu thị, trung tâm mua sắm lớn kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu), địa điểm tham gia phải đáp ứng tiêu chuẩn quy định của Ban tổ chức về quy mô và chất lượng phục vụ.

Những chiêu khuyến mãi, đại hạ giá của các điểm bán hàng người Trung Quốc, không ai kiểm soát được giá cả và cách khuyến mãi

Trong khuôn khổ Chương trình “Hành động vì người tiêu dùng” năm 2013, Thành phố sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dung dưới một số hình thức: Phát động chương trình tìm hiểu về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; toạ đàm trên Truyền hình Việt Nam và Truyền hình Hà Nội; phổ biến kiến thức Luật tại doanh nghiệp, quận, huyện trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền Luật qua ấn phẩm Tiêu dùng Việt và qua tổng đài 04.1081 trong vòng 12 tháng.

Dự kiến, tổng kinh phí dự kiến của Chương trình “Hành động vì người tiêu dùng” năm 2013 là 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, sẽ có khoảng trên 50 siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố sẽ tham gia vào chương trình năm nay.

Theo thông tin từ Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, trong năm 2012, các Văn phòng Tư vấn giải quyết khiếu nại trong toàn quốc giải quyết 961 vụ, trong đó, tỷ lệ thành công là 83,4%.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, hiện nay 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hóa sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn từ 80-90%. Tại hệ thống các cửa hàng bình ổn thị trường có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang