Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng cá tra Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 16/02/2017

(VietQ.vn) - Trước nhiều thông tin tiêu cực xung quanh hoạt động nuôi cá tra, Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) đã lên tiếng đảm bảo rằng cá tra Việt Nam được nuôi theo phương thức có trách nhiệm và tuân thủ các tiêu chuẩn ATTP khắt khe

Dựa trên các tiêu chuẩn mang tính khoa học, các cuộc thẩm tra độc lập, khắt khe, GAA kết luận rằng cá tra được chứng nhận là một sự lựa chọn an toàn và có trách nhiệm của người tiêu dùng.

Theo đó, GAA cho rằng các nhà sản xuất cá tra được chứng nhận BAP phải trải qua các cuộc kiểm tra an toàn thực phẩm và xem xét mức độ liên quan tới môi trường nghiêm ngặt. Những nhà sản xuất này luôn chú trọng đến việc tuân thủ các yêu cầu này.

nguoi-tieu-dung-co-the-yen-tam-ve-chat-luong-ca-tra-viet-nam

 Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng cá tra Việt Nam - Ảnh minh họa

GAA chỉ ra rằng các chiến dịch chống cá tra thường bắt nguồn từ các nhóm lợi ích cạnh tranh, rất dễ bóp méo sự thật. Những thông tin tiêu cực trong những chiến dịch chống cá tra đã bị các nghiên cứu khoa học và truyền thông phản đối.

Liên quan đến tác động tới môi trường, ông Simon Bush, giáo sư về chính sách môi trường tại Đại học Wageningen (Hà Lan) cho biết, bất kỳ loài cá nào, dù tự nhiên hay nuôi trang trại đều có tương tác với môi trường. Cá tra cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, các hệ thống sản xuất cá tra ở Đông Nam Á không có khả năng tạo ra những tác động tiêu cực tới môi trường.

Thực tế, Việt Nam hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, cơ sở nuôi cá tra đã đạt được các chứng nhận quốc tế ở mức cao, như Tiêu chuẩn nuôi cá tra bền vững (PAD) của Hoa Kỳ, hoặc tiêu chuẩn ASC của châu Âu.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang