Người tiêu dùng hiểu đúng, dùng đúng TPCN và sản phẩm làm đẹp

authorHồng Anh 14:50 13/07/2016

(VietQ.vn) - I3F Vietnam 2016 sẽ góp phần làm cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng “Hiểu đúng – Làm đúng – Dùng đúng” TPCN, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Trên thế giới, Ngành công nghiệp Thực phẩm chức năng (TPCN) hiện đang phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê của Cơ quan thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, số lượng các sản phẩm TPCN đã lên đến con số 55,000 vào năm 2014, trong khi con số ước tính thực tế trong ngành công nghệ sản xuất còn lên đến hàng trăm nghìn sản phẩm.

 Quang cảnh triển lãm I3F Vietnam đã từng được tổ chức

Trong quá trình điều tra khảo cứu, các chuyên gia người Mỹ nhận thấy, cứ 10 người Mỹ thì có đến 9 người sử dụng TPCN, và mỗi năm người Mỹ chi ra một khoản tiền không nhỏ dành cho TPCN, khoảng 32 tỷ USD. Hòa nhịp cùng sự phát triển chung của TPCN trên toàn thế giới và với sự nỗ lực của Hiệp hội cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị nghiên cứu, sản xuất, phân phối và kinh doanh TPCN, Ngành TPCN và các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong những năm vừa qua cũng đã có những bước tiến mạnh mẽ và tiềm năng phát triển rất lớn.

Vào các ngày từ 28 - 30/10/2016 tới đây tại Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội Quốc tế Thực phẩm Chức năng & Các sản phẩm làm đẹp, Chăm sóc sức khỏe Việt Nam - I3F Vietnam 2016. Ngày hội này do Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam và Công ty CP Hội chợ & Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Y Tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục An toàn Thực phẩm và Liên minh các Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Asean.

Theo Ban tổ chức, I3F Vietnam 2016 được kỳ vọng sẽ tạo ra một sân chơi lành mạnh, nơi các doanh nghiệp, các nhà sản xuất – kinh doanh – phân phối TPCN, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của Việt Nam và Quốc tế có cơ hội giao lưu học hỏi, tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của toàn ngành. Đây cũng là cơ hội hiếm có để các doanh nghiệp cùng chung tay quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người dân, đồng thời định hướng người tiêu dùng “hiểu đúng – làm đúng – dùng đúng” các loại TPCN và các sản phẩm liên quan.

 Ngày hội I3F Vietnam 2016 định hướng người tiêu dùng “hiểu đúng – làm đúng – dùng đúng” các loại TPCN và các sản phẩm liên quan

Trong những năm qua, việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng đã trở thành một vấn đề chung, quan trọng của toàn xã hội. Thói quen sống, làm việc ít vận động trong cũng như sự thay đổi mất cân bằng trong khẩu phần ăn hàng ngày đã dẫn đến những hệ quả cực kỳ nghiêm trọng, đặc biệt là các bệnh mãn tính không lây. Với sự phát triển của Ngành Y tế và Khoa học công nghệ, TPCN đã và đang được khẳng định thế mạnh của mình, trở thành một trong những sản phẩm hỗ trợ đắc lực trong việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của người dân.

Được biết, Ngày hội I3F Vietnam 2016 sẽ mở rộng các ngành hàng trưng bày để phục vụ tốt hơn và đa dạng hơn đối tượng khách hàng. Với tổng diện tích trưng bày lên đến 10,000m2, quy mô dự kiến 300 gian hàng cùng sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành và các thương hiệu hàng đầu đến từ các quốc gia lớn, triển lãm ước tính sẽ thu hút khoảng hơn 80,000 lượt tham quan.

Các ngành hàng được trưng bày tại đây bao gồm các loại thực phẩm chức năng, các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, thực phẩm an toàn… Bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm, Ngày hội còn hứa hẹn sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn khác như Xét tặng và trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”, Hội thảo chuyên ngành Thực phẩm với sức khỏe và Cuộc thi Người đẹp TPCN.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang