Thương hiệu Maccoffee café Phố nhiều lần trộn phụ gia vào nguyên liệu cà phê

author 14:30 04/04/2016

(VietQ.vn) - Sản phẩm Maccoffee Cà phê Phố - Cà phê sữa đá không phù hợp quy định ATTP là phụ gia thực phẩm Acesulfam Kali (950).

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức từ báo Pháp luật Việt Nam, sau khi phát hiện dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm tại Cty TNHH FES Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Bình Dương kiểm tra. Chi cục đã lấy mẫu gửi kiểm nghiệm tại Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh đối với sản phẩm thực phẩm Maccoffee Cà phê Phố - Cà phê sữa đá (NSX: 20/11/2015, HSD: 20/11/2017) do Công ty TNHH Fes Việt Nam sản xuất.

Kết quả cho thấy chỉ tiêu không phù hợp quy định ATTP là phụ gia thực phẩm Acesulfam Kali (950).Căn cứ nội dung giải trình và kết quả xác minh, ngày 15/12/2015 Chi cục ATVSTP Bình Dương đã xử phạt hành chính 8.000.000 đồng đối với Cty TNHH Fes Việt Nam.

Chi cục này cho biết, số lượng sản phẩm Maccoffee Cà phê Phố - Cà phê sữa đá (NSX: 20/11/2015, HSD: 20/11/2017) vi phạm 480 thùng (01 thùng = 60 hộp x 220g). Ngay sau đó, Cty cam kết sẽ cho ngừng sản xuất các sản phẩm có sử dụng chất tạo ngọt Ace-K và rà soát lại tất cả các sản phẩm có sử dụng chất tạo ngọt Ace-K.

Những tưởng sau khi bị xử phạt, Cty TNHH Fes Việt Nam sẽ chấm dứt việc “đầu độc” người tiêu dùng. Thế nhưng ngày 30/3/2016, theo Cục ATVSTP, Cty TNHH FES (Việt Nam) sản xuất, bán ra thị trường 2 lô sản phẩm thực phẩm Maccoffee café phố - Cà phê sữa đá (lô sản xuất ngày 09/12/2015 và 10/12/2015) không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, quy định an toàn thực phẩm.

sản phẩm Maccoffee Cafe Phố - cà phê sữa đáSản phẩm Maccoffee Cafe Phố - cà phê sữa đá

Do mức độ vi phạm nghiêm trọng, Cty này đã bị phạt hành chính ở mức cao nhất là 200.000.000 đồng; Cty TNHH Fes Việt Nam phải thu hồi tất cả sản phẩm vi phạm đang được bán tràn lan ngoài thị trường.

Được công ty FES Việt Nam giới thiệu năm 2013, hai dòng sản phẩm Café Phố đen đá và Café Phố sữa đá thuộc phân khúc thị trường cà phê hòa tan, nhấn mạnh tính tiện lợi khi sử dụng và hương vị đậm đà như cà phê pha phin. Với những chiến lược quảng cáo rầm rộ, rất nhanh chóng, hai dòng sản phẩm có mặt ở nhiều cửa hàng, siêu thị trên thị trường với các mức giá bán dao động từ 39.000 đồng/hộp (tùy thuộc trọng lượng và số lượng gói). Vậy nên, việc phát hiện hai lô hàng Café Phố sữa đá không đảm bảo quy định an toàn thực phẩm đã khiến nhiều khách hàng phát hoảng.

Chị Đỗ Trang (25 tuổi, nhân viên ngân hàng) chia sẻ: “Đặc thù công việc cần sự tỉnh táo và tiết kiệm thời gian nên chị em trong văn phòng uống cà phê Phố sữa đá là chủ yếu, mỗi ngày cũng phải 1-2 cốc, uống thành “nghiện” lúc nào không hay. Thế nên, đọc được tin cà phê không an toàn, ai cũng tá hỏa. Giờ đúng là không biết tin vào điều gì, một thương hiệu lớn như vậy mà lại bán hàng kém chất lượng, thử hỏi, người tiêu dùng sao không quay lưng, không tẩy chay được chứ. Không biết, công ty đã thu hồi những lô cà phê Phố sữa đá không an toàn vệ sinh hay chưa? Nếu vẫn bán thì không thể chấp nhận được”.

Rơi vào tình cảnh khó xử hơn, chị Mai (45 tuổi, biên dịch viên) tâm sự: “Mình uống đã đành, khổ nỗi, đợt vừa rồi tôi mua hơn chục hộp gửi sang nước ngoài làm quà cho bạn, không biết có đúng vào lô bị thu hồi không. Tôi đọc được tin hàng không đảm bảo vệ sinh, đúng là vừa mất tiền, vừa mua bực vào người. Giờ gọi điện sang bảo bạn đừng uống Maccoffee café nữa thì đúng là ngại không để đâu hết, nhưng không báo không được, ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người chứ đâu phải riêng mình”. Trên các trang mạng, diễn đàn, facebook, nhiều người tiêu dùng không giấu được bức xúc khi biết sản phẩm cà phê mua của FES Việt Nam vừa bị “tuýt còi”, báo Kiến Thức đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang