Người tiêu dùng thông minh cần lưu ý 4 mẹo sau để tránh bị lừa trong ngày hội mua sắm 11/11

author 12:39 11/11/2020

(VietQ.vn) - Đánh vào tâm lý tiêu dùng của nhiều khách hàng, ngày hội mua sắm sẽ là thời điểm các vụ lừa đảo trực tuyến tăng mạnh.

Theo nghiên cứu của Kaspersky, số lượng vụ lừa đảo trực tuyến đã tăng mạnh trong thời gian diễn ra sự kiện mua sắm ngày 11-11 tại châu Á. Phân tích số liệu của năm 2019, các nhà nghiên cứu nhận thấy số lượng vụ lừa đảo đã tăng mạnh khi gần đến ngày 11-11, đặc biệt là ngày 28-10 với hơn 800.000 vụ tấn công. Số lượng vụ tấn công trung bình trong giai đoạn này khoảng 554.000 vụ, cao hơn so với tháng 9-2019 (457.000 vụ). 

11/11 - một trong những ngày hội mua sắm lớn trong năm. (Ảnh minh họa)

"Được hưởng khuyến mãi hấp dẫn lúc nào cũng mang đến cảm giác thú vị, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn như năm nay, những chương trình khuyến mãi lớn thậm chí còn được người tiêu dùng hưởng ứng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, cần đề cao cảnh giác bởi tin tặc luôn biết cách khai thác để đánh cắp thông tin cá nhân, bao gồm cả thông tin tài chính", bà Tatyana Sidorina, nghiên cứu viên về bảo mật của Kaspersky chia sẻ.

Để hạn chế việc bị lừa trong ngày hội mua sắm 11-11, người tiêu dùng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây: Không nhấp vào các liên kết khuyến mãi được gửi qua email, thay vào đó hãy truy cập trực tiếp vào trang chủ của gian hàng hoặc trang thương mại điện tử (TMĐT).
Chỉ thực hiện các giao dịch mua sắm thông qua các trang TMĐT, chợ điện tử chính thống và chú ý đến địa chỉ trang web mà bạn đang được chuyển hướng đến. Nếu thấy có điểm gì khác lạ, người dùng nên từ chối giao dịch.

Sử dụng các giải pháp bảo mật với công nghệ chống lừa đảo dựa trên hành vi, đơn cử như Kaspersky Security Cloud hoặc Kaspersky Total Security.

Không sử dụng một mật khẩu cho nhiều trang web hoặc dịch vụ, bởi lẽ nếu mật khẩu đó bị đánh cắp, tất cả các tài khoản của bạn sẽ gặp rủi ro.

Bảo An

Đã ban hành 13 tiêu chuẩn quốc gia về an toàn thông tin mạng(VietQ.vn) - Tính đến nay, Bộ TT&TT đã ban hành 13 tiêu chuẩn quốc gia về an toàn thông tin mạng, 9 văn bản hướng dẫn chi tiết cho các bộ, ngành, địa phương phục vụ công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang