Người tiêu dùng Việt thời nay có còn ham đồ giá rẻ?

authorDương Phương Ngọc 06:33 19/06/2016

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới cho thấy: Người dùng Việt đang điều chỉnh lại xu hướng chi tiêu và dành nhiều sự quan tâm đến giá trị của sản phẩm hơn là vấn đề giá rẻ.

Công ty Đo lường toàn cầu – Nielsen cho hay, trong cuộc khảo sát có đến 79% người tiêu dùng Việt chủ động tìm kiếm các sản phẩm mà có chứa các thành phần tốt cho sức khỏe và 74% nói rằng, họ tìm hiểu về các nhãn hàng dinh dưỡng rất cẩn trọng. Đáng chú ý hơn, 48% cho biết các sản phẩm tốt cho sức khỏe hiện không đủ để đáp ứng nhu cầu của họ.

Vấn đề chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của người tiêu dùng, do đó, đảm bảo chất lượng thực phẩm nói riêng cũng như chất lượng sản phẩm nói chung sẽ là một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho các nhà bán lẻ hiện đại.

Các bà mẹ bỉm sữa ‘mất ăn, mất ngủ’ lo mua phải sữa Meiji giả tại Việt Nam(VietQ.vn) - Nhiều bà mẹ đang ở độ tuổi nuôi con nhỏ ở Việt Nam bày tỏ sự lo lắng trước thông tin: Mua sữa Meiji tại Việt Nam có thể bị dính hàng giả.

Tuy nhiên, khi nói về tiêu chí lựa chọn cửa hàng để mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam, Nielsen nhận thấy còn có những yếu tố khác ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt, không chỉ đơn giản là yếu tố liên quan về giá.

Cụ thể, có 5 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn cửa hàng của người tiêu dùng, đó là sự sẵn có của sản phẩm chiếm đến 62% ý kiến lựa chọn, sản phẩm có chất lượng cao chiếm 57%, vị trí cửa hàng thuận tiện chiếm 54%, cung cách phục vụ của nhân viên tại cửa hàng chiếm 51%, và việc sắp xếp, phân loại hàng hóa hợp lý sẽ tạo được thiện chí cho 51% người tiêu dùng.

 Người tiêu dùng thời nay đã quan tâm nhiều tới chất lượng, không còn ham rẻ.

Roberto Butragueño, Phó Giám đốc, Bộ phận Dịch vụ Bán Lẻ - Nielsen Việt Nam cho rằng người tiêu dùng sẽ sẵn sàng để trả nhiều tiền hơn nếu họ tin rằng sản phẩm đó mang lại nhiều giá trị và lợi ích hơn là một sản phẩm giá rẻ đơn thuần.

Do đó, một trong những cách hiệu quả nhất mà có thể giúp nhà bán lẻ tránh được cuộc chiến về giá và chiến lược khuyến mãi không bền vững, đó là tăng nhận thức về những lợi ích mà họ cung cấp cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, khảo sát người dùng của Nielsen cho thấy, mua hàng trực tuyến đang trở thành xu hướng, các cửa hàng bán lẻ đang bị cạnh tranh rất mạnh bởi thương mại điện tử, các trang mua sắm trực tuyến và bị lấy đi khách hàng thân thuộc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang