Người Trung Quốc cảm ơn ngư dân Việt Nam vì ơn cứu mạng trên biển

author 07:24 12/01/2016

(VietQ.vn) - Sáng 11/1, ngư dân Việt Nam đã đưa một người Trung Quốc bị trôi dạt trên biển vào cấp cứu tại đồn biên phòng cảng Gianh (Quảng Bình).

Theo những tin tức mới nhất trên báo Công An Nhân Dân, ngày 11/1, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phối hợp với cơ quan chức năng liên quan đã làm thủ tục về nước cho anh Từ Tự Lập (40 tuổi), ở Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Anh Từ Tự Lập là người Trung Quốc gặp nạn và trôi dạt trên biển được ngư dân Quảng Bình cứu trước đó.

Du khách người Trung Quốc được ngư dân Quảng Bình, Việt Nam cứu sống trên biển (áo đen, ở giữa)

Du khách người Trung Quốc được ngư dân Quảng Bình, Việt Nam cứu sống trên biển (áo đen, ở giữa). Ảnh CAND

Được biết, vào lúc 0h ngày 4/1, chủ tàu cá mang số hiệu QB 93985TS, do ông Nguyễn Văn Hậu, trú phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình làm thuyền trưởng cùng với 7 thuyền viên đang đánh bắt cá cách đảo Hòn La, tỉnh Quảng Bình khoảng 94 hải lý thì phát hiện một người đang trôi dạt trên biển.

Ngay lập tức, các thuyền viên ngư dân Việt Nam dừng đánh bắt và tìm cách cứu vớt người gặp nạn. Khi đưa nạn nhân lên tàu, các thuyền viên phát hiện người gặp nạn không phải người Việt Nam. Sau đó các thuyền viên đi trên tàu cá chấp nhận bỏ chuyến đánh bắt để đưa nạn nhân gặp nạn vào bờ cấp cứu. Sau khi vào đất liền, nạn nhân được đưa vào cấp cứu ở Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh, tỉnh Quảng Bình.

Tại đây, lực lượng Biên phòng đã xác định nạn nhân là Từ Tự Lập mang quốc tịch Trung Quốc. Từ Tự Lập được cấp cứu, khám kiểm tra sức khỏe, sau đó được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình cung cấp quần áo, đồ dùng sinh hoạt đồng thời liên hệ với các ngành liên quan làm thủ tục xuất cảnh cho Từ Tự Lập. Tại Quảng Bình, Từ Tự Lập đã cảm ơn các ngư dân cùng các đơn vị liên quan ở Việt Nam đã cứu sống Lập.

Người Trung Quốc gặp nạn trên biển cảm ơn các ngư dân Quảng Bình và Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã cứu mạng, giúp đỡ

Người Trung Quốc gặp nạn trên biển cảm ơn các ngư dân Quảng Bình và Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã cứu mạng, giúp đỡ. Ảnh CAND

Qua khai báo ban đầu, nạn nhân cho biết anh là Từ Tự Lập, 40 tuổi, trú ở Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, lên tàu đi du lịch ở Thượng Hải ngày 3/1 để đến các nước Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Tối 4/1, sau khi nhậu với các bạn cùng đi, du khách người Trung Quốc này về phòng trên tàu nghỉ ngơi, rồi khi đi vệ sinh thì bị rơi xuống biển. 

Đến nửa đêm 4/1, tàu đánh cá mang số hiệu QB 93985 TS, do anh Nguyễn Văn Hậu (trú ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) làm thuyền trưởng, đã phát hiện anh Lập ở vị trí cách phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ 10 hải lý, cách đảo Hòn La (Quảng Bình) khoảng 94 hải lý và lập tức đưa vào bờ để cứu chữa, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang