Người tử nạn khi đi lên cầu cạn là do lỗi của đơn vị thi công?

author 15:05 08/10/2015

(VietQ.vn) - Dư luận cho rằng, nguyên nhân dẫn đến người tham gia giao thông tử nạn khi đi lên cầu cạn Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy) là do lỗi của đơn vị thi công?

Liên quan đến sự việc một người điều khiển phương tiện giao thông đi lên cầu thuộc dự án đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy) do Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long là đơn vị thi công (chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội) rơi xuống dưới khiến nạn nhân bị tử vong tại chỗ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý vụ việc.

Theo báo cáo nhanh của Ban Quản lý Dự án Đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội, vào đến 7 và rạng sáng 8/10, trong quá trình thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án nút giao thông Cầu Giấy (do liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Thăng Long (thuộc Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long) và nhà thầu phụ là Công ty CP cầu 3 và Công ty CP 19) thi công, một người dân đi ngược chiều từ phía đường Đội Cấn theo hướng từ Bưởi về Cầu Giấy, vượt qua Biển cảnh báo: “Phía trước có công trường” của nhà thầu được đặt cách công trường dự án khoảng 200m.

Người tử nạn ở cầu cạn vành đai 2Khu vưc người tham gia giao thông tử nạn ở cầu cạn vành đai 2

Người này tiếp tục vượt qua hàng rào mềm công trường, lên phía cầu vượt và đi vào vị trí thi công tại đường sau mố A2. Do tốc độ xe cao, trời tối, người tham gia giao thông này đã rơi xuống nền đường đang thi công và tử vong tại chỗ.

Qua tìm hiểu của PV được biết, nạn nhân là Nguyễn Văn Nam sinh năm 1987, quê tại Hà Nam. 

Hiện tại, liên danh nhà thầu đang tích cực triển khai xác nhận nhân thân người bị nạn, hỗ trợ đưa nạn nhân về gia đình. Các nhà thầu cũng hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng để gia đình lo mai táng cho nạn nhân. Các nhà thầu cũng đang khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng, công an địa phương để làm rõ và khắc phục vụ việc này.

Đây là hợp phần đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy) thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội. Hiện trường dự án đã được các nhà thầu bố trí đầy đủ biển báo, rào chắn các lối vào công trường.

Người tử nạn ở cầu cạn vành đai 2Chiếc xe máy của nạn nhân ở dưới cầu cạn

Ngay sau đó, Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long cũng đã thông báo, yêu cầu tất cả các dự án của đơn vị đang triển khai tạm dừng thi công để rà soát công tác an toàn đảm bảo các công trình trong điều kiện an toàn tuyệt đối.

Tại một diễn biến khác, trả lời báo giới, một đại diện của Ban Quản lý Dự án cầu cạn cho hay, mặt cầu đang được thi công, có cả rào cứng và mềm. Hôm qua (tức 7/10), một số người dân đã bê hàng rào mềm đi chỗ khác nên sáng nay xảy ra vụ tai nạn.

Cũng theo vị này, thời điểm xảy ra tai nạn, có người đứng cảnh báo, tuy nhiên, do người thanh niên này phóng xe nhanh quá nên không ngăn cản kịp.

Người tử nạn ở cầu cạn vành đai 2Đơn vị thi công căng dây che chắn lại lối vào cầu vượt Vành đai 2 trong sáng 8/10

Tuy nhiên, trái ngược với những thông số "đảm bảo an toàn thi công" của đơn vị thi công công trình này, dư luận lại cho rằng, việc nạn nhân đi lên cầu đang thi công và rơi xuống đất tử nạn là do đơn vị thi công đã che chắn sơ sài nên người tham gia giao thông không thể biết được nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc trên?

Theo quan sát, trong sáng nay, đơn vị thi công mới tổ chức căng dây cảnh báo mềm và đặt rào chắn sắt kín tại đầu vào của công trình này. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang