'Người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén được 200 luật sư bảo vệ miễn phí

authorMạnh Long 06:06 14/09/2016

(VietQ.vn) - Gần 200 luật sư đăng ký tham gia bảo vệ miễn phí cho "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén nếu ông Nén buộc phải kiện ra tòa để đòi bồi thường oan sai.

Theo báo Người lao động, chiều 13/9, luật sư Phạm Công Út (Đoàn Luật sư TP HCM) - một trong những luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho "Người tù thế kỳ" Huỳnh Văn Nén, cho biết hiện đã có gần 200 luật sư trong cả nước liên lạc với gia đình ông Nén để tham gia bảo vệ miễn phí cho ông Nén nếu ông Nén buộc phải kiện ra tòa để đòi bồi thường oan sai. Số luật sư đăng ký tham gia vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Cũng theo luật sư Út, khả năng ông Nén kiện ra tòa để bồi thường là rất cao khi đại diện gia đình ông Nén và TAND tỉnh Bình Thuận chưa tìm được tiếng nói chung trong việc bồi thường cho ông Nén thông qua thương lượng.

Ngày thương lượng thứ 3 bất thành, gia đình ông Nén tính đến chuyện khởi kiện. Ảnh: Người lao động 

Theo báo Tin nhanh đưa tin, ngày 31/8, TAND tỉnh Bình Thuận đã có ngày làm việc với ông Huỳnh Văn Nén để tiếp tục thương lượng về số tiền 18 tỷ đồng mà ông yêu cầu bồi thường sau 17 năm ngồi tù oan.

Sau 1 ngày tiến hành làm việc, hai bên mới thống nhất được số tiền chi phí mời luật sư, còn chi phí phục vụ việc thu thập chứng cứ, mua trang thiết bị, đại diện Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho rằng số tiền đưa ra quá cao và không chứng minh được những chi phí này. Đại diện Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận, bà Nguyễn Thị Hiệp Hòa cho biết, nếu buổi thương lượng không thành gia đình ông Nén có thể khởi kiện bằng một vụ án dân sự.

Ông Huỳnh Văn Nén không tham dự phiên tòa xét xử Nguyễn Thọ(VietQ.vn) - Tại phiên tòa xét xử Nguyễn Thọ hôm nay, ông Huỳnh Văn Nén đến cửa phòng xử, ngước nhìn Quốc huy rồi lặng lẽ rời đi

Như vậy, theo tính toán của gia đình ông Nén, kết thúc buổi thương lượng lần thứ 3, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận mới chỉ chấp nhận bồi thường số tiền 10,5 tỷ đồng cho một vụ án oan giết bà Lê Thị Bông chứ không bồi thường vụ án vườn điều vì ông Nén ngồi tù hai vụ án cùng một thời gian. Một lý do khác đại diện tòa án Bình Thuận đưa ra là nhiều yêu cầu bồi thường ông Nén không chứng minh được thiệt hại.

TAND tỉnh Bình Thuận chỉ chấp nhận bồi thường chi phí cho 3 người đi kêu oan cho ông Nén gồm: cụ Nguyễn Truyện (cha ông Nén), Huỳnh Trung Nghĩa (anh rể ông Nén) và ông Nguyễn Thận. Những khoản ông Nén yêu cầu bồi thường cho vợ, con cùng một số người thân khác không được chấp nhận.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang