Người tung tin “nhảm” về dịch Ebola: "Đi đâu cũng sợ bị theo dõi"

author 11:00 15/08/2014

Trao đổi với báo chí, anh T. (chồng chị Thảo) cho biết, gia đình rất bất ngờ khi chị bị triệu tập lên công an vì chia sẻ thông tin về dịch Ebola trên trang mạng.

Một trong hai đối tượng bị công an triệu tập để làm rõ động cơ đưa thông tin không chính xác về dịch Ebola xuất hiện ở Việt Nam cách đây vài ngày là Vũ Hương Thảo (23 tuổi), trú tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Vũ Hương Thảo (trái) là một trong hai người tung tin "nhảm" về thông tin Ebola xuất hiện tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì cô gái này hiện đang sống tại nhà chồng tại phường Hàng Bột (quận Đống Đa, TP Hà Nội). Tìm đến căn nhà của vợ chồng chị Thảo, anh T. (chồng chị Thảo) trò chuyện cởi mở với chúng tôi về sự việc đáng tiếc, sai lầm của vợ mình trước đó.

“Cô ấy không hề có ý đồ xấu, không trục lợi hay câu like để kiếm lời từ việc này mà khi biết thông tin trên trang facebook của một người bạn và chỉ muốn chia sẻ thông tin cho mọi người phòng tránh dịch bệnh”, anh T. giải thích.

Anh T. kể ngày 13/8, công an đã đến đây để làm rõ, anh rất bất ngờ vì thông tin chị Thảo chia sẻ trên trang facebook cá nhân lại có lan truyền nhanh chóng, ảnh hưởng và có hậu quả nghiêm trọng đến như vậy.

Cũng theo anh T. thuật lại thì sau khi đăng xong thông tin, hỏi lại người nhà ở Bệnh viện Bạch Mai thì biết không phải có người mắc Ebola ở Việt Nam, Thảo lập tức gỡ dòng chia sẻ, đóng facebook chỉ sau nửa tiếng đăng để tránh lan truyền.

“Tôi không ngờ thông tin lan truyền nhanh như vậy. Việc làm của cô ấy hoàn toàn không hề có mục đích xấu làm hoang mang mọi người. Nhà mình cũng có con nhỏ hơn 1 tuổi nên thấy thông tin như vậy, vợ mình lo lắng nên chia sẻ cho bạn bè, các mẹ có con nhỏ trong nhóm... để biết cách phòng tránh trước, chứ không hề có ý vì lợi để kinh doanh hay “đùa trên tính mạng của người khác” như mọi người nói”, anh T. nói thêm.

Sau khi triệu tập lên công an khai nhận để làm rõ sự việc, chị Thảo được trở về nhà, tuy nhiên theo anh T. thì chị rất buồn, tâm lý lo lắng sau khi chuyện đó xảy ra.

“Cô ấy đi đâu cũng sợ bị theo dõi. Hành động của cô ấy là dại dột nhưng gia đình mong cô ấy được trở lại cuộc sống bình thường, không muốn báo chí truyền thông nhắc đến nhiều nữa. Chúng mình cũng có con nhỏ, còn nhiều việc phải lo”, chồng chị Thảo thật thà chia sẻ.

Hỏi han hàng xóm gia đình chị Thảo thì nhiều người lắc đầu không biết sự việc trước đó và nói "gia đình sống kín đáo, tốt với mọi người".

Bà H. (sống ngôi nhà bên cạnh) cho biết chỉ nghe phong thanh việc chị Thảo bị công an triệu tập vì đưa thông tin sai về dịch bệnh Ebola xuất hiện ở Việt Nam qua đài báo, ti vi.

“Tôi thấy công an đến chụp ảnh, lấy thông tin ở đây. Tôi cũng không biết rõ chuyện gì, chỉ nghe bà mẹ chồng kể qua. Đưa thông tin như vậy trên mạng như vậy khiến nhiều người giật mình, bàng hoàng. Tôi thấy cô ấy trẻ người, dại dột quá!”, bà H nói thêm.

Tin đồn Việt Nam có vi rút Ebola được lan truyền chóng mặt trước đó vài ngày.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Quang (tổ trưởng tổ dân phố tổ 53, cụm 14, phường Hàng Bột) cho biết Vũ Hương Thảo lấy chồng là cư dân của phường. Hiện nay, hộ khẩu thường trú của Thảo vẫn ở phường Tràng Tiền và chưa chuyển về đây.

Ông tâm sự, bản thân rất bất ngờ khi thấy công an yêu cầu dẫn đến địa chỉ của gia đình này để xác minh sự việc vào chiều ngày 13/8.

“Ban đầu tôi nghĩ do công việc ghi băng đĩa tại nhà của hai vợ chồng bị công an kiểm tra do có vấn đề sai phạm gì thôi, nhưng sau không ngờ đó là vì lời chia sẻ của người vợ trên mạng xã hội về dịch Ebola xuất hiện ở Việt Nam. Chuyện này rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của dư luận. Tôi nghĩ, do Thảo còn ít tuổi, suy nghĩ dại dột nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy”, ông Quang nói.

Theo lời ông Quang thì Thảo (SN 1991) mới lấy chồng năm ngoái, chuyển về đây sống và làm nghề bán hàng qua mạng đồng thời có một cửa hàng quần áo trên phố Quang Trung.

“Thấy nó cứ đi cả ngày, thỉnh thoảng tôi gặp ở đầu ngõ. Nó là người ngoan ngoãn, lễ phép, không có điều tiếng với bà con làng xóm. Từ ngày lấy nhau về, hai vợ chồng không bao giờ mất đoàn kết, sống hòa đồng với tổ dân phố, không xảy ra xô xát hay va chạm với láng giềng. Vì vậy, sự việc này diễn ra tôi sửng sốt, bất ngờ quá!", ông Quang chia sẻ.

Cũng theo ông Quang thì trước đó, hai vợ chồng kinh doanh thu âm đĩa nhạc tại nhà, sau vợ chuyển sang làm bán hàng quần áo."Sau sự việc này cô ấy phải rút kinh nghiệm, không phải thông tin gì cũng đưa lên mạng. Việc đưa thông tin không chính xác sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng, hoang mang dư luận", ông Quang nói.

 

Theo Tri Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang