Người Việt ăn 5 tỷ gói mì 1 năm: Các 'đại gia' mì ăn liền 'thu đậm' thế nào?

author 09:53 19/08/2018

(VietQ.vn) - Với lượng tiêu thụ 5 tỷ gói mì/năm, Việt Nam trở thành một trong những nước “ăn” nhiều mì tôm nhất thế giới. Nhờ đó, các công ty kinh doanh mì gói tại Việt Nam cũng "thu đậm".

Số liệu thống kê mới nhất từ Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới (WINA) cho thấy, sau 2 năm có dấu hiệu suy giảm, lượng tiêu thụ mỳ gói của Việt Nam đã tăng mạnh trở lại.

Theo đó, năm 2017, người Việt đã tiêu thụ 5,06 tỷ gói mỳ, tăng gần 3% so với năm trước đó và 5,4% so với 2015. Với con số trên, Việt Nam xếp thứ 5 về tiêu thụ mỳ trên thế giới, sau Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Ấn Độ.

nguoi-viet-an-5-ty-goi-mi-1-nam-cac-dai-gia-mi-an-lien-thu-dam-tram-ty
 Các công ty mì gói tại Việt Nam thu lãi "đậm" nhờ sức tiêu thụ "khủng" của người dân. Ảnh minh họa

Trong đó, theo báo cáo thường niên Brand Footprint năm thứ 6 do Kantar Worldpanel thực hiện, Mì Hảo Hảo là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố lớn Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Cần Thơ.

Năm 2017, Hảo Hảo của Vina Acecook đạt mức tăng trưởng CPRs (Consumer Reach Points) 10% và có mặt trong hơn 65.000 căn bếp mới.

Bên cạnh đó, Hảo Hảo tăng 18 thứ hạng trong top 1.000 thương hiệu châu Á, giữ vị trí 636 theo báo cáo của công ty Nielsen. Cùng năm này, số liệu từ WINA cho thấy doanh nghiệp này chiếm hơn 50% thị phần ngành mì ăn liền cả nước.

Cũng nhờ sức tiêu thụ “khủng” của người dân mà mì Miliket vẫn “sống tốt” dù thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Báo cáo tài chính kiểm toán của Miliket vừa được công bố cho thấy, năm 2017, doanh thu thuần của Miliket đạt 553,46 tỷ đồng, tăng 20,6% so với năm 2016. Riêng lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt trên 138,4 tỷ đồng, tăng gần 20 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Kết quả, năm 2017 Miliket báo lãi sau thuế 22,76 tỷ đồng, tăng 15,6% so với lợi nhuận đạt được năm 2016 và hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm. EPS đạt 4.743 đồng/cổ phiếu.

CEO Võ Xuân Yên: Cuộc đời kinh doanh của tôi mất rất nhiều tiền vì 'gian thương'Từng mở nhiều công ty, từng nhiều lần thất bại, nợ nần, tuyệt vọng vì tham vọng làm giàu… Dằn vặt, tìm kiếm bao năm giống như… cái chai bị đậy nắp. Mãi đến năm 40 tuổi Võ Xuân Yên mới thực sự tìm thấy con đường, đó là… tự tu thân.

Gia nhập thị trường sau nhưng Masan Consumer hiện được xem là 1 trong 3 “ông lớn” của ngành mì gói tại Việt Nam. Thị phần của Masan Consumer đã tăng lên nhanh chóng từ số 0 lên 21% năm 2012, 25% vào năm 2015 và 24% vào năm 2016.

Báo cáo tài chính quý 1/2018 cho thấy Masan Consumer đạt lợi nhuận 780 tỉ đồng.

Trong đó, doanh thu thuần của công ty này tăng trưởng 74,9% lên 3.496 tỉ đồng trong quý 1/2018 so với mức 1.999 tỉ đồng trong quý 1/2017.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang