Người Việt bị mất tích tại Philippines đã được tìm thấy.

author 15:45 18/11/2013

(Vietq.vn)- 3 người Việt được cho là mất tích trong cơn bão Haiyan tại Philippines đến nay đã được tìm thấy.

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines ngày 16.11 cho biết, 3 người Việt được cho là mất tích trong cơn bão Haiyan tại Philippines đến nay đã được tìm thấy.

người việt.vietq.vn.jpgĐQS Việt Nam trao đồ cứu trợ cho những người Việt tại Ormoc

3 người mất tích đã tìm thấy gồm: Anh Nguyễn Hữu Cư đã về Việt Nam; anh Nguyễn Hữu Đức sống tại Calbayog đang trên đường sang Manila và anh Trương Quang Sĩ hiện vẫn đang sống ở Tanavan, cách Tacloban khoảng 30km. Như vậy tính sơ bộ đến nay đã không còn người Việt Nam nào mất tích sau khi cơn bão Haiyan càn quét qua Philippines.
 
Ngoài ra, ông Nguyễn Minh Cường - Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Philippines - cho biết, ông đã liên lạc trực tiếp được với 36 bà con người Việt ở Ormoc. Đêm 15.11, một nhóm bà con đã đi phà đến Bohor và một nhóm đi phà đến Cebu.
 
“Phần lớn trong số 36 người này đều có nguyện vọng hồi hương. Trong những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ có gắng lên danh sách những người muốn hồi hương và sẽ thông báo với các anh chị em người Việt trong hội để chung tay đóng góp kinh phí mua vé cho bà con về nước” - ông Nguyễn Minh Cường chia sẻ.
 
Được biết, một Việt kiều khác là chị Danlex đã mua các loại thuốc kháng sinh, viên lọc nước và các loại thuốc bổ khác để hỗ trợ gửi cho bà con người Việt bị ảnh hưởng 

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang