Người Việt lùng mua điện thoại Vsmart

author 16:19 10/05/2021

Nhiều người lên các hội nhóm mua bán hỏi mua lại các mẫu smartphone mà VinSmart đã sản xuất vì sợ sau này tìm mua sẽ khó.

"Sợ không mua nhanh lại hết hàng, nên tối qua tôi đã ra cửa hàng mua luôn một chiếc, chẳng cần đợi khuyến mãi nữa", Quang Thái (Cầu Giấy, Hà Nội) nói.

Chiếc điện thoại mà anh Thái dự định mua là Vsmart Aris bản RAM 8 GB, bộ nhớ 128 GB, giá niêm yết 6,7 triệu đồng. Cửa hàng đã giảm còn 5,4 triệu đồng, nhưng anh chần chừ vì nghĩ giá sẽ còn rẻ hơn. Tuy nhiên, ngay tối 9/5, sau khi có thông tin VinSmart sẽ ngừng làm smartphone và TV, anh quyết định mua luôn.

20h ngày 9/5, anh Thái ra một cửa hàng điện thoại trên đường Cầu Giấy, nhưng anh không phải là người duy nhất đến mua smartphone của hãng này, cùng anh có còn 5 người khác.

Theo Thái, điện thoại Vsmart tốt về chất lượng. Ngoài ra, ở tầm giá 5 triệu đồng, Aris được đánh giá là một "món hời" nhờ cấu hình cao và thiết kế hơn hẳn các đối thủ từ Trung Quốc. Điểm khiến anh lo ngại là việc thay thế linh kiện nếu hỏng hóc và khả năng cập nhật phần mềm sau này.

Star 5 - mẫu điện thoại cuối cùng của VinSmart, ra mắt tháng 3/2021. Ảnh: Tuấn Hưng
Theo thống kê Hoàng Hà Mobile, lượng người truy cập vào gian hàng VinSmart trên website của hệ thống này từ tối 9/5 tăng 77% so với những ngày thường. Tổng lượng truy cập vào toàn bộ các mẫu máy Vsmart tăng 22%, lượng khách hàng "chốt đơn" cũng nhiều hơn mọi khi. Các sản phẩm được xem nhiều thuộc tầm giá 3 - 4 triệu đồng, như Live 4, Joy 4, Star 5.

Trên nhiều hội nhóm người dùng Vsmart, các chủ đề mua bán sôi động. Nguyễn Văn Vinh, quản trị viên Hội người dùng điện thoại Vsmart tại Việt Nam, cho biết, trong tối ngày 9/5, lượng bài viết mua bán điện thoại Vsmart tăng mạnh.

Ngoài việc tìm mua các mẫu điện thoại mới, cấu hình cao, một số thành viên còn "lùng" các mẫu điện thoại cũ của hãng này, như Joy 1+, Active 1+ để làm kỷ niệm. Thế Anh, một người thích sưu tầm điện thoại cũ tại Hà Nội cho biết, anh đang "săn" chiếc Active 1+ với yêu cầu càng mới càng tốt để "cất tủ". "Sản phẩm này giá chỉ 1 triệu đồng, nhưng do đã ngừng kinh doanh từ lâu nên tìm mua rất khó. Tôi muốn tìm để sưu tầm, bởi sau này sẽ không còn điện thoại Vsmart nữa", Thế Anh nói.

Đại diện một hệ thống bán lẻ di động nhận định, thời gian tới, lượng người mua điện thoại của VinSmart có thể sẽ tăng. Anh cho biết, ngay tối 9/5, nhiều khách hàng đã liên hệ hoặc bình luận trên website hỏi về các chương trình giảm giá điện thoại Vsmart.

Hiện tại, các mẫu máy đang còn bán trên thị trường của VinSmart gồm Star 4, Joy 4, Live 4, Active 3, Aris/Aris Pro. Trong thông báo rút khỏi thị trường smartphone và TV chiều 9/5, VinSmart cho biết vẫn giữ chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc khách hàng cho những người đã mua smartphone và TV của hãng, cho đến khi không còn ai sử dụng sản phẩm công ty nữa. Đồng thời, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.

VinSmart ra đời vào tháng 6/2018 với khởi điểm là sản xuất smartphone thương hiệu Vsmart. Sau gần 3 năm phát triển, VinSmart đã ra mắt 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu TV. Chiều 9/5, VinSmart cho biết công ty này sẽ ngừng sản xuất TV và smartphone, chuyển hướng sang phát triển các tính năng thông minh trên ôtô VinFast và thành phố thông minh, nhà thông minh cũng như các thiết bị IoT liên quan. Theo thống kê của Canalys trong quý I/2020, VinSmart đứng thứ 4 Việt Nam về lượng máy giao tới các nhà bán lẻ, với thị phần "sell-in" đạt 10%.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang