Người Việt mua gần 37.000 ô tô trong hai tháng đầu năm
Ô tô tiếp tục xuống giá dù giảm 100 triệu vẫn ế ẩm tồn kho
5 điều không nên làm khi lái xe ô tô số sàn để giữ xe được bền lâu
Ô tô mới giảm giá, thị trường ô tô cũ ế khách, dân buôn 'kêu trời'
Ngày 8-3, theo thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt Nam trong tháng 2-2017 đạt hơn 17.600 xe, bao gồm khoảng 10.000 xe du lịch, hơn 6.300 xe thương mại và gần 1.250 xe chuyên dụng. Trong đó, doanh số bán hàng xe thương mại tăng 24% và xe chuyên dụng tăng 220%, trong khi xe du lịch giảm so với tháng 1-2017.
Theo VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2-2017 đạt gần 36.800 xe, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán háng hai tháng đầu năm 2017, xe ô tô du lịch tăng 21%, xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết tháng 2-2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 13% trong khi xe nhập khẩu giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ảnh minh họa
Dẫn đầu doanh số bán hàng vẫn là Thaco với 14.200 xe, chiếm gần 39% thị phần, Toyota đứng thứ hai với doanh số bán hàng hai tháng đầu năm gần 9.000 chiếc, chiếm hơn 24% thị phần. Đứng thứ ba là sự tăng tốc mạnh mẽ của GM Việt Nam với hơn 1.800 xe chiếm 5%, đẩy Ford xuống vị trí thứ 4, hãng Honda xếp thứ 5.
Theo Tổng cục Thống kê, trong hai tháng đầu năm 2017, thị trường ôtô Việt Nam ước tính đã bỏ ra 306 triệu USD để nhập khẩu 16.000 xe, tăng 41,5% về lượng và 10,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo PLO