Hàn Quốc mở cửa cho người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp hồi hương

author 15:13 05/06/2015

(VietQ.vn) - Những người cư trú bất hợp pháp có thể xuất cảnh bất kỳ lúc nào và được miễn đóng tiền phạt, không bi tạm giam…

Thông tin từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, từ ngày 22/5/2015, Hàn Quốc bắt đầu triển khai rộng rãi Chương trình đăng ký tự nguyện về nước dành cho người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã chính thức thông báo triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm giảm tỷ lệ người nước ngoài cư trú bất hợp pháp.

lao động Việt Nam tại Hàn Quốc

Lao động Việt Nam sang Hàn Quốc. 

Theo đó, người Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc bất kể từ thời gian nào, có thể mang theo hộ chiếu hoặc giấy thông thành còn hiệu lực và vé máy bay tự đăng ký thủ tục để về nước tại Phòng xuất nhập cảnh ở tất cả các sân bay quốc tế nơi dự định xuất cảnh bất kỳ lúc nào và được miễn đóng tiền phạt, không bi tạm giam, hồi hương trong danh dự. Đối với những người cư trú bất hợp pháp và tự nguyện về nước thì sẽ được xem xét rút ngắn thời gian cấm nhập cảnh trở lại Hàn Quốc xuống còn 2 năm.

Đồng thời, Hàn Quốc cũng thực hiện gắt gao việc truy quét người nước ngoài cư trú bất hợp pháp. Những người bị bắt sẽ bị phạt, bị trục xuất về nước và cấm nhập cảnh Hàn quốc trong thời hạn tối đa 10 năm.

Theo Thống kê của Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Tư pháp Hàn quốc, hiện Việt Nam có 26.340 người lưu trú bất hợp pháp. Đây là cơ hội lớn cho số lao động này đăng ký tự nguyện về nước mà không bị xử phạt.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang