Người Việt Nam tại Ukraine bị gọi nhập ngũ

author 16:04 28/08/2014

(VietQ.vn) - Theo thống kế, có 270 người Ukraine gốc Việt nằm trong độ tuổi thực thi nghĩa vụ quân sự.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo Bộ Ngoại giao chiều 28/8.

Quân lính tại Ukraine

Trước thông tin Thời gian qua, một số công dân Việt nam tại Ukraine  bị gọi đi nhập ngũ. Ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Theo Đại sứ quán Việt Nam ở Ukraine, nước này đã thông qua tổng động viên lần 2 với công dân từ 18-60 tuổi nhập ngũ.

“Theo thống kế, có 270 người Ukraine gốc VN nằm trong độ tuổi động viên. Tuy nhiên, hầu hết họ đều được miễn trừ vì đều đang là học sinh, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo tại Ukraine. Những trường hợp có giấy báo nhập ngũ, sau khi trình diện giấy tờ đang là học sinh và giấy báo có vấn đề và sức khoẻ đều được miễn trừ nghĩa vụ quân sự”, ông Bình nói.

Về tình hình người Việt đang sinh sống tại quốc gia có dịch Ebola, ông Bình khẳng định: Tính đến nay, công dân Việt Nam tại một số quốc gia có dịch Ebola vẫn được đảm bảo an toàn. Cơ quan đại diện của Việt Nam tại các quốc gia này vẫn giữ liên lạc thường xuyên với những người Việt tại đây, khuyến cáo họ tránh xa nơi có dich và sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

Tại buổi họp báo, Phóng viên cũng nêu thông tin: Vào ngày 22/8, Malaysia đã đón 20 thi thể đầu tiên trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi. Vậy đối với trường hợp của 3 mẹ con người Việt hiện nay đã được đưa về nước hay chưa?

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói: “Chúng tôi có biết thông tin mà PV vừa đề cập, chúng tôi đang thúc đẩy quá trình làm việc với Đại sư quán Việt Nam tại Phần Lan để xác minh thi thể 3 mẹ con người Việt và nhanh chóng đưa thi thể về nước.”

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang