Người Việt thân thiện 'hút' khách du lịch Tây Ban Nha

author 07:02 09/12/2016

(VietQ.vn) - Đại sứ Tây Ban Nha cho biết, Việt Nam là đất nước có nhiều điểm thu hút khách du lịch như con người thân thiện, lễ hội, phong cảnh thiên nhiên.

Chiều 8/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Tây Ban Nha ở Việt Nam Alfonso Tena Garcia.

Vui mừng tiếp Đại sứ, Thủ tướng đánh giá cao kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai nước thời gian qua trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Thủ tướng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Tây Ban Nha đã hỗ trợ vốn ODA cho Việt Nam và cho biết các nguồn vốn này đã được sử dụng hiệu quả.

đại sư tây ban nha

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Tây Ban Nha.

Tuy vậy, Thủ tướng cho rằng, hai bên cần thúc đẩy hợp tác hơn nữa trên nhiều lĩnh vực để tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Trong đó, cần thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng, du lịch, nông nghiệp.

Thủ tướng đề nghị Đại sứ vận động, khuyến khích các doanh nghiệp Tây Ban Nha đầu tư vào Việt Nam và mong muốn hai bên đưa kim ngạch thương mại hai chiều tăng mạnh hơn nữa. Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại Việt Nam, trong đó có nhà đầu tư Tây Ban Nha.

Thủ tướng đề nghị cơ quan chức năng hai nước phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2017.

Về phần mình, Đại sứ Alfonso Tena Garcia khẳng định Tây Ban Nha luôn coi trọng, thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam. Việt Nam là nước có trao đổi thương mại với Tây Ban Nha nhiều nhất ở ASEAN.

Đại sứ cho biết, Tây Ban Nha là nước đầu tiên ủng hộ ký kết Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam, đồng thời tin tưởng, trong thời gian tới, kim ngạch thương mại hai nước có sự bứt phá. Các doanh nghiệp Tây Ban Nha rất quan tâm đầu tư ở Việt Nam, trong đó có lĩnh vực cơ sở hạ tầng với dự án tuyến Metro số 5 ở TPHCM và mong muốn Chính phủ Việt Nam thúc đẩy triển khai dự án này.

Đại sứ nhìn nhận hai bên có thể thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch, một thế mạnh của Tây Ban Nha đóng góp 11% vào GDP mỗi năm.

Việt Nam là đất nước có nhiều điểm thu hút khách du lịch. Ảnh minh họa V.C

“Việt Nam là đất nước có nhiều điểm thu hút khách du lịch như con người thân thiện, lễ hội, phong cảnh thiên nhiên… Khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam đều rất hài lòng và cho biết sẽ trở lại Việt Nam lần nữa”, Đại sứ Tây Ban Nhà bày tỏ và cho biết khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam tăng dần theo từng năm (năm 2015 đạt khoảng 53.000 người, tăng 28% so với năm 2014). Một trong những nguyên nhân, theo Đại sứ, là do Chính phủ Việt Nam miễn thị thực có thời hạn đối với du khách Tây Ban Nha.

Hoan nghênh ý kiến của Đại sứ về việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ giao cơ quan chức năng của Việt Nam nghiên cứu để có các chương trình hợp tác cụ thể.

Thủ tướng cũng nhất trí với đề nghị của Đại sứ Tây Ban Nha về việc thúc đẩy triển khai dự án tuyến Metro số 5 tại TPHCM, qua đó giúp Thành phố giảm ùn tắc giao thông.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang