Người Việt thuộc top đi du lịch 'ngắn ngày' nhất thế giới

authorThái Đạt 16:30 20/03/2018

(VietQ.vn) - Người Việt Nam đang có xu hướng du lịch với mật độ thường xuyên hơn, và thời gian chuyến đi cũng ngắn hơn so với nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Người Việt Nam dường như ngày càng hứng thú hơn với những hành trình du lịch “xuyên biên giới”, họ có thể đi Nhật, Thái Lan… hay bất cứ nơi đâu họ yêu thích.

Điều này càng cho thấy kinh tế của Việt Nam nói chung và đời sống, thu nhập của người dân được cải thiện hơn. Đáng chú ý là tầng lớp trung lưu và người có thu nhập cao đang ngày càng tăng, thì rõ ràng xu hướng du lịch nước ngoài là điều tất yêu.

Du lịch vượt ra ngoài biên giới quốc gia đang được nhiều người Việt lựa chọn. Ảnh minh họa

 Du lịch vượt ra ngoài biên giới quốc gia đang được nhiều người Việt lựa chọn. Ảnh minh họa

Mới đây tổ chức Visa Inc đã thực hiện khảo sát trên hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo Visa, người Việt Nam đang có xu hướng du lịch với mật độ thường xuyên hơn, và mục đích du lịch của họ cũng khá rõ nét, chủ yếu là gắn kết gia đình và bạn bè.

Các điểm đến được ưu tiên nhiều nhất là Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Đây là những điểm đến mà theo khảo sát của Visa thì hiện đang chiếm tới 91% du khách Việt từng đến trong vòng 2 năm trở lại đây. Những quốc gia này sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong các năm tiếp theo.

Điều đáng chú ý trong khảo sát của Visa Inc, đó là có tới 90% người được hỏi đều sử dụng công nghệ (kênh trực tuyến) hỗ trợ cho việc lên kế hoạch và điều hướng chuyến đi. Trong đó, có 77% sử dụng internet trong chuyến đi để được chỉ dẫn; gần 50% du khách sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm các mẹo vặt và lời khuyên về địa điểm du lịch.

Đi du lịch ngắn ngày và thường xuyên hơn đang là du hướng của nhiều người Việt Nam

 Đi du lịch ngắn ngày và thường xuyên hơn đang là du hướng của nhiều người Việt Nam. Ảnh Visa Inc

Cũng theo Visa, điều thú vị là trong xu hướng du lịch toàn cầu, người Việt thường có thói quen du lịch ngắn ngày nhất trên thế giới. Cụ thể, có tới 74% người Việt Nam thực hiện chuyến đi kéo dài trong 4 đêm hoặc ít hơn, đồng thời có xu hướng đi du lịch với mật độ thường xuyên hơn. 

Nghiên cứu của tổ chức này bên cạnh việc chỉ ra một loạt xu hướng tích cực của du khách Việt, mà còn cho thấy các chuyến đi ngày càng ngắn ngày hơn và thường lựa chọn các điểm đến có thời gian di chuyển trung bình là 4,5 giờ.

Vì sao dự án tâm linh 15 nghìn tỷ đồng của đại gia Xuân Trường bị dừng lại?(VietQ.vn) - Dự án khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc do đại gia Xuân Trường làm chủ đầu tư với số vốn dự kiến 15.000 tỷ đồng vừa bị đề nghị dừng lại.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang