Người Việt tiết kiệm nhất thế giới, họ bỏ tiền nhàn rỗi vào đâu?

authorDương Phương Ngọc 12:15 05/11/2016

(VietQ.vn) - Theo công ty Nielsen VN, người Việt Nam dẫn đầu danh sách trong Top 10 quốc gia tiết kiệm nhất thế giới, 70% để tiền nhàn rỗi của họ vào tiết kiệm.

Mới đây, công ty Đo lường và Thông tin toàn cầu Nielsen Việt Nam đã công bố kết quả thống kê về thói quen tiêu dùng và tâm lý người Việt trong quý 3/2016.

Theo Nielsen Việt Nam, người tiêu dùng Đông Nam Á là những người tiết kiệm nhất thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tiết kiệm tiếp tục là một phần không thể thiếu của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á, với bảy trong mười người được hỏi (70%) để tiền nhàn rỗi của họ vào tiết kiệm.

Rút giấy phép 'gã khổng lồ' đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đã quyết định xử phạt 409 triệu đồng và rút giấy phép hoạt động của "gã khổng lồ" đa cấp - Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam.

Người tiêu dùng trong khu vực tiếp tục được liệt kê trong top 10 quốc gia tiết kiệm nhất thế giới với người Việt Nam dẫn đầu danh sách (78%) tiếp theo là Indonesia ở hạng thứ hai (77%). Malaysia và Singapore được xếp hạng thứ sáu, tương ứng (65%) trong khi người Thái giữ vị trí thứ tám (62%) và Philippines ở mức thứ chín (60%). Trung bình toàn cầu của người tiêu dùng dành tiền nhàn rỗi vào tiền tiết kiệm là khoản 52%.

Cùng với việc gởi tiền vào tiết kiệm, người tiêu dùng Việt Nam cũng háo hức chi tiêu cho các mục lớn để tăng chất lượng cuộc sống. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng, sau khi đã trang trải chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong số năm người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho các kì nghỉ (39%), quần áo mới (36%), vui chơi giải trí gia đình (32% ), cải thiện / trang trí nhà cửa (31%) và các sản phẩm công nghệ mới (31%).

“Người tiêu dùng Việt Nam được biết đến với ưu tiên tiết kiệm hơn chi tiêu, và tâm lý này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý chi tiêu cẩn thận của họ, đặc biệt là cho những mặt hàng cơ bản” - Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc, Nielsen Việt Nam cho biết.

 39% người Việt sẵn sàng chi tiền cho các kỳ nghỉ. Ảnh: Nielsen Việt Nam

"Ngược lại, thu nhập tăng lên sẽ đẩy mạnh mong muốn nâng cấp chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng như các kỳ nghỉ và mua các sản phẩm công nghệ hoặc quần áo mới” – bà Quỳnh nói.

85% số người được hỏi cũng cho biết rằng họ đã thay đổi thói quen chi tiêu của họ nhằm nỗ lực tiết kiệm chi phí gia đình trong 12 tháng qua. Khoảng một nửa người Việt đang chi tiêu ít hơn vào quần áo mới (52%) và các hoạt động vui chơi giải trí gia đình (50%). Gần một trong hai người trả lời khảo sát cũng đã cố gắng để tiết kiệm xăng và điện để tiết kiệm chi phí gia đình.  

Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế được cải thiện, ít nhất một phần ba của người tiêu dùng Việt Nam nói rằng họ sẽ vẫn tiếp tục tiết kiệm điện và gas (31%) và giảm thiểu các hoạt động vui chơi giải trí gia đình (21%).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang