Người Việt vẫn phải học phổ thông 12 năm !

author 14:06 25/09/2012

(VietQ.vn) - Mặc dù, nhiều chuyên gia đã đề nghị giảm bớt thời gian học phổ thông còn 10 năm hoặc 11 năm, để người học có thể học đại học hoặc ra đời lập nghiệp sớm, tiết kiệm chi phí cho xã hội nhưng Bộ GĐ&ĐT vẫn quyết định giữ nguyên "khung" hiện thời.

Cuối tuần qua, Bộ Giáo dục và Đạo tạo đã tổ chức cho các chuyên gia nghiên cứu, chỉnh sửa về chương trình dạy học các môn như Văn, Sử, Toán…tại Hải Phòng.

Giáo dục phổ thông vẫn còn nhiều kiến thức hàn lâm, nặng nề cho học sinh. Ảnh: internet
Giáo dục phổ thông vẫn còn nhiều kiến thức hàn lâm, nặng nề cho học sinh. Ảnh: internet

Theo Đại diện vụ Giáo dục Trung học, chương trình mới sẽ không có nhiều thay đổi lớn nhưng sẽ hướng đến việc thực hành, gắn với thực tế hơn.

Chương trình mới vẫn theo “khung” 12 năm học phổ thông.

Theo các chuyên gia viết sách giáo khoa, chương trình học được ví như bản thiết kế, còn các chuyên gia viết sách như người thi công. Nếu chương trình thiết kế là 12 năm học phổ thông thì họ phải viết sách theo hệ 12 năm.

Trước đó, nhiều chuyên gia đã đề nghị giảm bớt thời gian học phổ thông còn 10 năm hoặc 11 năm, để người học có thể học đại học hoặc ra đời lập nghiệp sớm, tiết kiệm chi phí cho xã hội.

Tuy nhiên, tại buổi Hội thảo về sách giáo khoa được tổ chức tháng 9 vừa qua ở báo Nhân Dân, các chuyên gia của viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cho rằng, nhiều GS lâu năm trong ngành giáo dục vẫn quen với cách đào tạo của Liên Xô trước kia, nên rất khó thuyết phục họ đổi mới chương trình, đổi mới sách giáo khoa.

Hoàng Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang