Nguồn cung thực phẩm về Hà Nội rất dồi dào

author 07:21 04/04/2020

(VietQ.vn) - Sở Công Thương Hà Nội đã kết nối với các Sở Công Thương khu vực phía Bắc như Hải Dương, Bắc Giang, Hòa Bình, Sơn La và đảm bảo nguồn cung các mặt hàng rau củ quả dồi dào. Đối với mặt hàng gạo, riêng Hapro đã dự trữ được 500 ngàn tấn.

Đây là thông tin được Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đưa ra tại phiên họp trực tuyến thứ 29 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội chiều 3/4/2020.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, tính đến 3/4/2020 là ngày thứ ba thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp chuẩn bị đủ lượng hàng hóa cho người dân. Sở cũng cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số tỉnh thành phố tiếp tục rà soát về nguồn cung về sản xuất lương thực thực phẩm cho Thủ đô nhằm cân đối cung cầu.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định nguồn cung thực phẩm về với Hà Nội rất dồi dào

 

Khẳng định tất cả nguồn cung thực phẩm về với Hà Nội rất dồi dào, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện, Sở Công Thương Hà Nội đã kết nối với các Sở khu vực phía Bắc như Hải Dương, Bắc Giang, Hòa Bình, Sơn La và đảm bảo nguồn cung các mặt hàng rau củ quả phong phú. Đối với mặt hàng gạo, riêng Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã đăng ký dự trữ được 500 ngàn tấn.

Ngoài ra, Sở cùng các doanh nghiệp phân phối cũng khuyến khích người dân tăng cường tiêu thụ các mặt hàng thủy hải sản như: cá hồi, hàu, ngao, các loại cá Miền Tây… Việc tăng cường tiêu thụ các mặt hàng thủy hải sản không chỉ làm phong phú thêm cho bữa ăn của các gia đình mà còn qua đó, tạo điều kiện doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, do xuất khẩu giảm và các nhà hàng, khách sạn đóng cửa.

Về hiện tượng một số tiểu thương tự ý nâng giá thịt lợn vào ngày 2/4, Sở Công Thương Hà Nội đã kịp thời nắm bắt tình hình. Đến sáng 3/4/2020 đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Cục Quản lý Thị trường Hà Nội phối hợp tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo bán đúng giá ở các chợ truyền thống, tránh việc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cũng đề xuất cơ quan chức năng địa phương phối hợp kiểm soát tốt hiện tượng này để đảm bảo cung ứng hàng hóa, cũng như bình ổn giá cả trong giai đoạn dịch bệnh; tuyên truyền cho người dân, nâng cao nhận thức không mua hàng dự trữ.

Đối với lưu thông hàng hóa, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, do Chỉ thị 16 của Thủ tướng, nên một số tỉnh có các cách làm khác nhau, Sở Công Thương Hà Nội cũng nhận được một số phản ánh với các doanh nghiệp khi lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh với Hà Nội và ngược lại có tình trạng bị kiểm soát xe và phải dừng lại nhiều giờ.

Sở Công Thương Hà Nội đã báo cáo với Bộ Công Thương và UBND thành phố để đề xuất Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an đề nghị chỉ đạo các UBND các tỉnh thành, thống nhất phương thức triển khai thực hiện theo đúng Chỉ thị 16, song vẫn đảm bảo hàng hóa thiết yếu được lưu thông bình thường- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang