Nguy cơ cao huyết áp vì thói quen ăn vặt

author 06:12 21/05/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Ấn Độ cho biết sở thích ăn vặt, đặc biệt là ăn những món ăn đường phố là nguyên nhân chính gây bệnh cao huyết áp.

Nhiều người thường có thói quen ăn vặt như nhâm nhi một cái bánh ngọt khi làm việc, hay mê mẩm những món ăn đường phố nhưng thói quen đó thực sự xấu và nó ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Đặc biệt, đó là một trong những lý do chính gây bệnh huyết áp cao.

Huyết áp cao có thể lấy đi tính mạng người bệnh bất cứ khi nào

Huyết áp cao có thể lấy đi tính mạng người bệnh bất cứ khi nào

Huyết áp cao hay tăng huyết áp là hiện tượng huyết áp cao vượt quá mức bình thường. Huyết áp cao vô cùng nguy hiểm, nó có thể gây co giật, đau tim, chân tay run rẩy, bại thận,…và thậm chí là dẫn đến tử vong. Hiện nay, Ấn Độ là một trong những quốc gia dẫn đầu về tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh huyết áp cao.

Theo điều tra mới đây của Trung tâm Y tế dự phòng Ấn Độ (Indus Health Plus), đa số người dân Ấn Độ đều thích ăn vặt, đặc biệt là những món ăn đường phố. Số liệu khảo sát của Trung tâm Y tế dự phòng Ấn Độ cũng cho thấy tỷ lệ những người có thói quen ăn vặt mắc bệnh cao huyết áp cao hơn nhiều những người có thói quen ăn uống lành mạnh.

Cùng với đó Trung tâm cũng chỉ ra rằng việc lười vận động, căng thẳng, thừa cân, gia đình có tiểu sử của bệnh cao huyết áp,… cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh cao huyết áp. Bệnh cao huyết áp là căn bệnh phổ biến và chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua, nhưng không phải ai cũng hiểu đây là một bệnh thực sự nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến đau tim, suy thận và đột tử ngay lập tức.

Các nhà khoa học trên thế giới gọi bệnh cao huyết áp là 'kẻ giết người thầm lặng', vì bệnh không hề có triệu chứng rõ ràng và nếu có thì chỉ là những dấu hiệu rất nhỏ như đau đầu, khó thở, chóng mặt, tức ngực, chảy máu mũi,… vì thế mà rất khó có thể phát hiện ra bệnh. Đến khi phát hiện thì bệnh đã trở nên nghiêm trọng và gây hại đến sức khỏe.

Theo các chuyên gia để huyết áp ổn định mọi người nên kiểm tra sức khỏe định kỳ, duy trì chế độ ăn thanh đạm nhiều rau, vitamin đặc biệt đối với những người có thói quen ăn vặt vì bỏ ngay nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh.

 

Lộ kế hoạch kén rể hoành tráng cho em gái người quyền lực nhất Triều Tiên(VietQ.vn) - Đời sống tình cảm và chuyện hôn nhân của cô Kim Yo Jong - em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang là chủ đề tiêu tốn giấy mực của báo chí.

 

Minh Thảo (Theo Dnaindia)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang