Nguy cơ điện giật từ đồ chơi và các thiết bị điện tử

author 15:22 04/07/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, một loại đồ chơi máy bay trực thăng, thiết bị điện tử như sạc điện thoại có nguy cơ gây điện giật đang được bày bán trên khắp nước Úc.

Thanh tra viên đã tịch thu các mặt hàng đồ chơi trong một cuộc thanh tra đột xuất tại một cửa hàng kinh doanh lừa đảo ở Sydney. 

Bộ trưởng Bộ Giao Dịch Thương mại, Matthew Mason-Cox cho biết đồ chơi của trẻ em không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn của Úc vẫn tiếp tục được bày bán trên toàn quốc và còn được cha mẹ mua cho con cái chơi tại nhà.

Đồ chơi máy bay trực thăng có nguy cơ gây giật điện

Đồ chơi máy bay trực thăng có nguy cơ gây giật điện. Ảnh minh họa

Ông cũng cho biết thêm: "Hiện nay xuất hiện nhiều vật dụng có nguy cơ điện giật hoặc hỏa hoạn khi cắm vào một ổ điện. Những sản phẩm này đều bộc lộ nguy cơ mất an toàn cho những người trong gia đình, vì vậy người dùng cần kiểm tra sản phẩm khi mua để đảm bảo chắc chắn rằng chúng an toàn." 

Việc phát hiện ra vấn đề nguy hiểm này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận gay gắt để buộc các nhà bán lẻ phải loại bỏ đồ chơi máy bay trực thăng và hàng chục đồ điện tử có nguy cơ gây điện giật khác. Hội chợ Thương mại cũng đang đàm phán với nhiều doanh nghiệp như eBay để ngăn chặn những mặt hàng này được rao bán trên các trang mạng trực tuyến. 

Đồ chơi máy bay trực thăng hiện đã bị thu hồi khi thanh tra Hội chợ giao dịch tiếp tục truy quét vào đối tượng các nhà bán lẻ trên khắp Sydney và khu vực NSW sau cái chết của y tá tại Gosford có tên là Sheryl Anne Aldeguer. 

Bà mẹ hai con này đã bị bỏng phần tai và ngực sau khi một bộ sạc điện thoại USB thông minh do doanh nghiệp Campsie bán, khiến cô bị nhiễm điện và co giật. 

Các cuộc truy quét của Hội chợ Thương Mại đã phát hiện hàng chục nhãn hàng điện tử không đạt tiêu chuẩn bao gồm máy duỗi tóc, bộ sạc được bày bán bất hợp pháp trên thị trường.

Hội chợ Thương mại cảnh báo, lực lượng thanh tra bí mật sẽ tiếp tục nhắm vào các nhà bán lẻ đồng thời khuyến cáo họ có thể sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến $ 875,000 đối với các loại hàng hoá trái phép.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang