Nguy cơ hỏng mắt vì keo dán và miếng dán kích mí rởm

author 11:07 26/07/2017

(VietQ.vn) - Để tạo hình mắt 2 mí một cách nhanh chóng nhiều người dung keo dán và miếng dán kích mí. Nhưng nếu mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng có thể dẫn đến nguy cơ hỏng mắt.

Keo và miếng dán kích mí chính là một giải pháp tức thời giúp đôi mắt từ một mí, mí lẩn, mí sụp,…thành mắt 2 mí to tròn một cách nhanh chóng, tiện lợi mà chi phí lại khá rẻ. Việc sử dụng các sản phẩm này khá dễ dàng, đối với người sử dụng quen thì chỉ mất chưa đầy 1 phút. Sau khi dụng cụ chữ Y để phác thảo đường viền mí mắt, dùng keo bôi lên đường viền và dùng miếng dán mí dán lại cho bám chắc chắn vào vùng da này. Đợi keo khô, lại dùng dụng cụ chữ Y để cố định lại cho nếp mí tự nhiên. 

Keo và miếng dán kích mí rởm sẽ gây nguy hại đến mắt. 

Bên cạnh hiệu quả trang điểm tạm thời thì kéo và miếng dán kích mí ẩn chứa rất nhiều những nguy cơ gây hại cho mắt. Chị Nguyễn Minh Hà (sinh viên của trường Đại học Quốc gia Hà Nội) chi biết: "Do mí mắt tôi bị sụp, được các chị em cùng phòng hướng dẫn cách trang điểm để mắt to và đẹp hơn tôi đã ra chợ Xanh (Cầu Giấy) mua một lọ keo dán mí và 1 hộp miếng kích mí tất cả hết gần 50.000 đồng. Lúc đầu tôi thấy khá cộm mí mắt nhưng nghĩ là do chưa sử dụng quen nhưng được hơn 1 tuần thì mí mắt bắt đầy có hiện tượng ngứa và nổi mụn li ti. Ngay lập tức tôi đã đi khám thì được các bác sỹ cho biết tôi bị viêm bờ mí mắt".

Theo lời quảng cáo của một chủ cửa hàng bán mỹ phẩm tại chợ Phùng Khoang (Hà Nội), sản phẩm keo và miếng dán kích mí là sản phẩm nâng mí,tạo mí mắt nhẹ nhàng, không gây kích ứng, không hề gây cộm mắt, giữ nếp mí lâu mà khi gặp nước thì không trôi. Quan sát của phóng viên tại một số quầy hàng tại các chợ, nhiều sản phẩm được bày bán không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhiều loại không có bao bì, nhãn mác. Giá của một lọ keo kích mí chỉ khoảng từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng, miếng dán mí khoảng 20.000 đồng một hộp.

Lá Thiên đường độc gấp trăm lần ma túy có thể dẫn đến liệt não và tử vong(VietQ.vn) - Lá Khát hay còn gọi là lá Thiên đường sẽ tạo ảo giác, hoang tưởng, rối loạn tâm thần, có các hành vi bất thường, cực đoan, bạo lực, muốn tự tử.

Theo các sĩ cho biết, chỉ các loại keo sinh học mới đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, những loại keo này có giá thành rất đắt đỏ. Miếng dán kích mí cũng phải là những sản phẩm làm từ các chất liệu mềm không gây kích ứng da. Với chỉ vài chục nghìn một lọ keo dán mí hay một hộp miếng kích mí thì không thể đảm bảo đây là sản phẩm an toàn.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu không may để keo bắn trực tiếp vào mắt thì rất nguy hiểm. Nếu không được vệ sinh kịp thời thì tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến nguy cơ mù lòa. Không chỉ vậy, do là sản phẩm có khả năng bám dính nên việc tẩy trang rất khó.

Bà Tina Đỗ (giám đốc một hệ thống làm đẹp ở Hà Nội) phân tích: "Vùng da mí mắt rất nhạy cảm, do nó tương đối mỏng so với các cùng da khác nên dễ bị tổn thương. Việc sử dụng keo hay miếng dán kích mí thường xuyên sẽ vô tình tác động lên mí mắt, làm cho vùng da mí mắt nhanh bị nhăn nheo, chảy xệ, thậm chí bị trầy xước. Nếu các sản phẩm mà làm từ các hóa chất không đảm bảo an toàn sẽ càng nguy hiểm hơn có thể gây dị ứng da mi mắt và các biến chứng nguy hiểm khác".

Việc dùng kéo dán mí và miếng dán kích mí cần phải lựa chọn những sản phẩm uy tín, có tem,nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Người dùng cần phải quan tâm đến thành phần có trong sản phẩm để nhận biết các sản phẩm an toàn cho da tránh những hậu quả đáng tiếc.

Ninh Lan

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang