5 vật dụng quen thuộc dễ dẫn đến bệnh vô sinh

author 16:23 23/03/2015

(VietQ.vn) - Điện thoại di động, xà phòng lăn khử mùi, ống hút, máy tính xách tay tưởng chừng như vô hại nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến bệnh vô sinh nếu không sử dụng đúng cách.

Có những vật dụng tưởng chừng như vô hại nhưng chúng thực sự tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể dẫn đến bệnh vô sinh.

Điện thoại di động

Nguy cơ bệnh vô sinh khi sử dụng điện thoại di động

Dễ mắc bệnh vô sinh khi thườg xuyên để điện thoại di động trong túi quần

Điện thoại di động đã trở nên quan trọng như quần áo và thức ăn trongđời sống hiện đại. Hầu hết các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các nước phát triển đều khuyên nam giới không nên giữ điện thoại di động trong túi quần.

Vì bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động làm giảm khả năng vận động cũng như chất lượng của tinh trùng rất dễ dẫn đến vô sinh, theo Phụ Nữ News.

Xà phòng và lăn khử mùi

Một thành phần kháng khuẩn và kháng nấm phổ biến thường được gọi là triclosan có trong xà phòng và lăn khử mùi có liên quan mật thiết đến chứng hiếm muộn và nặng hơn là vô sinh. Triclosan đã được chứng mình là có thể làm rối loạn các kích thích tố trong cơ thể những người sử dụng thường xuyên.

Mặc dù được sử dụng rộng rãi, các nhà nghiên cứu cho biết việc phơi nhiễm lâu dài với triclosan, một chất kháng khuẩn được dùng phổ biến trong xà phòng, nước gội đầu, kem đánh răng và nhiều mặt hàng gia dụng khác có thể gây tác dụng lâu dài.

Ống hút

Người tiêu dùng nên thận trọng khi sử dụng ống hút cho đồ uống. Theo các chuyên gia về thực phẩm, một số ống hút chứa những vật liệu độc hại có thể hòa tan vào đồ uống. Sử dụng lâu dài có thể gây hại cho hệ thống tiêu hóa, phát dục sớm, vô sinh hoặc thậm chí ung thư.

Những loại ống hút to, như loại thường dùng để uống trà sữa trân châu, nguy hiểm hơn vì chúng sử dụng nhiều vật liệu hơn và việc sản xuất tốn kém hơn. Để tiết kiệm chi phí sản xuất nhà chế tạo đã không ngần ngại sử dụng những vật liệu rẻ tiền, kém chất lượng khi sản xuất chúng.

Máy tính xách tay

Những người sử dụng máy tính xách tay có nguy cơ mắc bệnh vô sinh cao

Những người có thói quen sử dụng máy tính xách tay trên đùi có nguy cơ mắc bệnh vô sinh cao

Các nhà khoa học cảnh báo, những người thường xuyên sử dụng máy tính xách tay sẽ có nguy cơ mắc chứng hiếm muộn cao hơn. Nguyên nhân là do thói  quen đặt máy tính xách tay trên đùi khi làm việc. Nhiệt phát ra từ máy tính có thể tác động đến sự sinh ra và phát triển của tinh trùng, khiến chúng không di chuyển được xuống phía dưới theo đường ống dẫn tinh.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Fertility and Sterility cho thấy những người đàn ông làm việc nhiều với máy tinh có lượng tinh trùng xuất tinh thiệt hại đáng kể. Thói quen xấu này có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới và làm cho nam giới bị vô sinh.

Quần lót thời trang

Với phụ nữ, những chiếc quần đủ mọi kiểu dáng chất liệu tuy mang đến vẻ quyến rũ nhưng lại là nỗi kinh hoàng của “vùng tam giác”. Theo nhiều nghiên cứu, tỉ lệ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở những người có thói quen dùng quần lót thời trang cao hơn những người dùng quần lót cotton nhiều lần,theo báo VTC

Đối với nam giới, mặc quần lót quá chật sẽ khiến "cậu nhỏ" lúc nào cũng áp chặt vào cơ thể gây tăng nhiệt độ làm giảm chức năng tinh hoàn. Ngoài ra, mặc quần lót quá chật sẽ khiến vùng kín của nam giới bị bí, trở nên ẩm ướt và đó cũng chính là nguyên nhân gây ngứa, dị ứng hoặc nấm ở vùng kín. Nam giới nên sử dụng đồ lót rộng rãi hoặc không nên mặc quần lót suốt cả ngày để tạo cơ hội cho "cậu bé" luôn khỏe, theo Health Plus.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang