Tăng nguy cơ mắc ung thư trực tràng thêm 21% do ăn xúc xích

author 12:05 02/04/2016

(VietQ.vn) - Theo như Viện nghiên cứu ung thư Mỹ tuyên bố, chỉ ăn một chiếc xúc xích trong một ngày cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thu trực tràng lên tới 21%.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Xúc xích là đồ ăn rất ưa chuộng ở Mỹ. Đồ ăn này được đưa tới Mỹ nhờ cuộc di cư của người Đức. Chỉ ở Mỹ, 7 triệu xúc xích được bán ra chỉ trong một mùa hè. Mặc dù rất được ưa thích, nhưng đồ ăn nhanh thơm ngon này lại vô cùng hại đến sức khỏe. 

Xúc xích chủ yếu được làm từ thịt gà, thịt bò và thịt lợn. Nhưng xúc xích được chế biến thì được làm thêm từ các bộ phận khác của động vật như chân, móng, da và mỡ. Các chất phụ gia như siro ngô, bột ngọt, muối và nhiều chất khác được thêm vào để tạo hương vị, tùy thuộc vào từng quốc gia.

Xúc xích tiểm ẩn nguy cơ gây ra nhiều bệnh nguy hiểmXúc xích tiểm ẩn nguy cơ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Ảnh minh họa

Thứ kinh khủng nhất của hương vị là bột ngọt và chất tạo màu đỏ được chiết xuất từ vỏ của các lõi nhỏ khi đun trong natri cacbonat và ammoniac. Không ai biết rõ về chất phụ gia được dùng để chế biến xúc xích vì chúng không bao giờ được ghi trên nhãn dán. 

Theo như một nghiên cứu mới được thực hiện tại trường Đại học Hawaii (Mỹ), các loại thịt được chế biến tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy tới 67%.

Thịt được chế biến có chứa các chất phụ gia như nitrit và nitrat, các chất độc hại đã được chứng minh là nguồn gốc gây ra các bệnh về dạ dày, tụy, bang quang và ung thư ruột già. Theo như Viện nghiên cứu ung thư Mỹ tuyên bố, chỉ ăn một chiếc xúc xích trong một ngày cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thu trực tràng lên tới 21%.

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang