Vì lý do này, bạn không nên ăn quá nhiều cơm vào buổi trưa

author 14:34 14/11/2016

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn nhiều cơm, thịt đỏ, chuối hay nước ngọt trong bữa trưa bởi chúng sẽ gây mất ngủ, mệt mỏi…

Cơm trắng gây mất ngủ 

Zing News đưa tin, theo một số chuyên gia dinh dưỡng Anvesha Sharma tại Ấn Độ cho biết, do có chỉ số đường huyết cao, cơm trắng sẽ khiến bạn buồn ngủ, mệt mỏi nhanh hơn sau khi ăn. Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều cơm vào buổi trưa nếu muốn tránh tình trạng "gật gù" vào buổi chiều.

Cơm là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày nhưng nếu ăn quá nhiều vào buổi trưa cũng gây mất ngủ.

 Ăn cơm quá nhiều vào buổi trưa cũng gây mất ngủ.  

Bánh mì trắng khiến bạn uể oải

Theo The Health Site, ăn bánh mì trắng cũng có thể làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Carbohydrates trong bánh mì trắng làm giảm năng lượng do chúng tăng lượng đường huyết, khiến bạn uể oải và luôn cảm thấy buồn ngủ.

Thịt đỏ gây thiếu năng lượng

Hàm lượng chất béo cao của thịt đỏ trong các món ăn như bánh mì kẹp thịt và thịt nướng có thể gây cảm giác buồn ngủ. Ngoài ra, cơ thể cần rất nhiều năng lượng để tiêu hóa thịt đỏ, vì vậy, bạn có nguy cơ bị thiếu năng lượng sau khi ăn.

Đồ ngọt gây buồn ngủ

Hàm lượng đường cao trong các món ngọt buộc cơ thể phải giải phóng nhiều tryptophan trong não và làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt sau bữa trưa để tránh mất năng lượng vào buổi chiều.

Chuối

Theo Women's Health Magazine, những thực phẩm giàu magiê như chuối, hạt bí có thể khiến bạn mệt mỏi. Magiê giúp thư giãn cơ bắp, rất tốt để ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ, nhưng lại ảnh hưởng đến năng lượng trong ngày của bạn.

Ăn chuối buổi trưa cũng khiến bạn mệt mỏi.

 Ăn chuối buổi trưa cũng khiến bạn mệt mỏi. 

Theo báo Pháp luật TPHCM, ngoài những thực phẩm cần tránh, buổi trưa bạn cũng cần phải loại bỏ một số thói quen như không ngồi ăn trước màn hình.

Bởi theo một nghiên cứu về dinh dưỡng của bác sĩ Connie Diekman (Mỹ) cho thấy: Chúng ta có xu hướng tiêu thụ nhiều calorie khi ăn trước màn hình máy tính hay xem tivi. Tốt nhất là nên dành ít nhất 20 phút cho bữa trưa, chỉ để ngồi và tập trung thưởng thức bữa ăn.

Nên chọn mua những thức ăn vặt lành mạnh để trên bàn làm việc (như các loại quả hạch, trái cây như táo…) và ăn một ít chúng vào khoảng giữa bữa sáng và bữa trưa sẽ giúp bạn kiềm chế cơn thèm đồ béo và khó tiêu.

Bạn cũng không nên uống trong khi ăn. Muốn uống nước, nên nhớ lời dặn dò quen thuộc của các nhà dinh dưỡng là chỉ uống nước trước và sau bữa ăn ít nhất 5 phút. Uống nước trong khi ăn sẽ làm chậm hoạt động của hệ thống tiêu hóa và gây đầy bụng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang